Singapore thắng trận thứ 2 liên tiếp, Campuchia của HLV Honda suýt thua

Cập nhật, 17:51, Chủ Nhật, 14/10/2018 (GMT+7)

Các đội bóng ở khu vực ĐNÁ đang tích cực chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Theo đó, ở trận đấu giao hữu mới đây Singapore thắng trận thứ 2 liên tiếp, trong khi Campuchia của HLV Honda suýt thua trên sân nhà.

Sau trận hòa 1-1 trước CH Maurice và chiến thắng 2-0 trước Fiji hồi tháng 9, ngày 12/10 vừa qua đội tuyển Singapore bước vào trận đấu giao hữu thứ ba dưới thời HLV Fandi Ahmad gặp đối thủ Mông Cổ.

Trong cuộc tiếp đón đại diện Đông Á trên sân nhà Bishan, các cầu thủ Singapore đã chiếm lĩnh thế trận ngay từ tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất các chân sút của đôi jchur nhà đã không thể tận dụng thành công những cơ hội của mình.

ĐT Singapore đang có bước chạy đà ấn tượng chuẩn bị cho AFF Cup 2018
ĐT Singapore đang có bước chạy đà ấn tượng chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Phải đến khi nửa hiệp 2 trôi qua, ĐT Singapore mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu. Theo đó, từ tình huống đá phạt chếch về bên cánh phải của Izzdin Shafiq, thủ thành Enkhtaivan Munkh-Erdene của Mông Cổ đã nỗ lực đẩy bóng ra, nhưng Hariss Harun đã có mặt đúng chỗ để mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Singapore tiếp tục gây sức ép về phía khung thành đối phương. Và chỉ hơn 10 phút sau, từ một tình huống phản công, Gabriel Quak đã ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho Singapore. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của ĐT Singapore trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Theo kế hoạch thầy trò HLV Fandi Ahmad sẽ còn một trận giao hữu cuối cùng trên sân của đội cùng bảng với Việt Nam là Campuchia trước khi bước vào hành trình chinh phục AFF Cup 2018. Tại giải đấu khu vực sắp tới, Singapore nằm cùng bảng với Thái Lan, Indonesia, Philippines và Timor Leste.

Trong khi đó, ĐT Campuchia vẫn chưa biết đến hương vị chiến thắng dưới triều đại của tân HLV Honda. Chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ĐT Campuchia cũng vừa có trận giao hữu với Đông Timor trên sân nhà. Sự cổ vũ của các CĐV đã giúp Campuchia không khó khăn để kiểm soát trận đấu.

Tuy nhiên họ lại bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh ở phút 30 khi Đông Timor có bàn mở tỷ số do công của Santos Almeida.

Dù 10 phút sau, ngôi sao của Campuchia là Chan Vathanaka gỡ hòa 1-1 nhưng niềm vui đó chỉ kéo dài vỏn vẹn 2 phút bởi chân sút Walter Gama đã đưa Đông Timor tiếp tục vươn lên dẫn 2-1.

Sau giờ nghỉ, Campuchia nỗ lực dồn lên tấn công. Nhưng cũng phải đến phút bù giờ cuối hiệp 2, đội bóng xứ Chùa tháp mới có thể chọc thủng mành lưới Đông Timor thêm một lần nữa, qua đó hòa hú vía với tỷ số chung cuộc 2-2.

Theo Đức Anh – thethaovietnam.vn