Lương Xuân Trường háo hức đối đầu Incheon United ở Hàn Quốc

Cập nhật, 16:16, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)

Trao đổi với báo chí trong nước trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết đang rất háo hức trước cuộc đối đầu với đội bóng cũ tại đây.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại đây.

Trong quãng thời gian tập huấn tại Trung tâm thể thao Paju, từ ngày 16-30/10, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 3 trận đấu giao hữu với các đội bóng của Hàn Quốc được LĐBĐ nước này sắp xếp.

ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu tại Hàn Quốc
ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu tại Hàn Quốc

Theo đó, các quân xanh trong chuyến xuất ngoại này đã được xác định gồm 2 CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29/10).

Trong đó, Incheon United chính là đội bóng cũ của Xuân Trường trong năm đầu tiên tiền vệ người Tuyên Quang chuyển sang Hàn Quốc thi đấu.

Vì vậy, cầu thủ thuộc biên chế HAGL không giấu được sự háo hức trước cuộc đối đầu với đội bóng cũ của mình trong chuyến tập huấn cùng đội tuyển Việt Nam: “Thật vui vì được trở lại đất nước Hàn Quốc. Trong quãng thời gian thi đấu ở đây, tôi đã nhận được nhiều sự động viên từ các bạn.

Tôi rất háo hức được đối đầu với các đồng đội cũ trong màu áo Incheon United, giờ tôi và họ đã là đối thủ của nhau”.

Xuân Trường cũng thừa nhận sau khi thường xuyên ngồi dự bị trong màu áo đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018 thì AFF Cup 2018 là giải đấu rất quan trọng với bản thân:

“AFF Cup 2018 là giải đấu rất quan trọng với bản thân tôi. Tại Asiad, phong độ của tôi không tốt vì vấn đề sức khỏe và tôi hy vọng sẽ cải thiện nó ở giải đấu tới."

Với đội tuyển Việt Nam, sau khi ổn định nơi ăn nghỉ tại Trung tâm thể thao Paju- Hàn Quốc, ngay trong chiều ngày 17/10, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã bước vào buổi tập đầu tiên trong giai đoạn tập huấn.

Nội dung các bài tập chủ yếu nhằm giúp các cầu thủ thả lỏng, phục hồi thể trạng cũng như tạo ra sự hưng phấn trở lại. Thời tiết tại Paju lạnh hơn so với tại Hà Nội, đặc biệt là buổi tối có thể xuống 9-10 độ C.

Tuy nhiên, ban ngày nhiệt độ trung bình là 15 độ C nên cũng rất thuận lợi cho quá trình tập luyện và cũng như giúp đẩy nhanh tiến độ hồi phục thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là điều HLV Park Hang Seo rất coi trọng và sẽ ưu tiên thực hiện trong giai đoạn đầu của đợt tập huấn.

Hôm nay (18/10), đội tiếp tục tập luyện theo chương trình đã được HLV Park Hang Seo và các cộng sự xây dựng. Ngày 22/10, đội sẽ có trận đấu tập đầu tiên với quân xanh là CLB Incheon United đến từ K-League.

Ngày 30/10, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về Việt Nam để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cũng như chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch vòng bảng AFF Cup 2018 bằng chuyến làm khách đến sân của Lào vào ngày 8/11 trước khi trở về sân nhà để tiếp Malaysia vào ngày 16/11. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo lại đến làm khách trên sân Myanmar vào ngày 20/11 và đá trận cuối cùng vòng bảng trên sân nhà gặp Campuchia vào ngày 24/11.

Theo Hoàng Anh/thethaovietnam.vn