HLV Park Hang Seo và bài toán thể lực của đội tuyển Việt Nam

Cập nhật, 12:53, Thứ Năm, 11/10/2018 (GMT+7)

Tưởng như sẽ có một kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, đội tuyển Việt Nam chỉ có chưa đầy 1 tháng để tập luyện trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2018. 

HLV Park Hang Seo đối diện nhiều nỗi lo tại AFF Cup 2018
HLV Park Hang Seo đối diện nhiều nỗi lo tại AFF Cup 2018

Điều đáng nói là trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, HLV Park Hang Seo luôn phải đối mặt với nỗi lo chấn thương từ sự quá tải của các trụ cột đội tuyển.

Trước ngày tập trung đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo được thông báo tin sốc: Văn Thanh bị đứt dây chằng đầu gối.

Với chấn thương này, cầu thủ người Hải Dương phải nghỉ ít nhất 6 tháng, đồng nghĩa với việc lỡ hẹn với AFF Cup và vòng chung kết Asian Cup 2019.

Mất Văn Thanh là một tổn thất lớn với đội tuyển Việt Nam. Ở bất cứ đội tuyển nào, cầu thủ HA Gia Lai cũng có vai trò quan trọng, ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của cả đội.

Đặc biệt, với việc sở hữu nền tảng thể lực tốt cùng khả năng hỗ trợ hàng công rất tốt, chưa ai có thể thay thế được Văn Thanh đến thời điểm này.

Mất Văn Thanh, HLV Park Hang Seo cũng không có hậu vệ cánh Xuân Mạnh, cũng vì lý do chấn thương. Điểm chung là cả Văn Thanh và Xuân Mạnh đều phải thi đấu với mật độ dày đặc ngay sau khi trở về từ Asiad, và việc chấn thương đến từ việc quá tải như thế.

Vấn đề thể lực ở đội tuyển đang khiến HLV Park Hang Seo phải lo lắng. Chưa có đợt tập trung nào ĐTQG lại bị ảnh hưởng từ lịch thi đấu của V-League và cúp quốc gia như năm nay.

3 vòng đấu cuối cùng của V-League 2018, các học trò của HLV Park Hang Seo phải thi đấu với mật độ dày, trong vòng 10 ngày.

Không chỉ có V-League, 2 trận đấu còn lại của cúp Quốc gia 2018 cũng khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu về nhân sự đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam dự định lên đường đi Hàn Quốc tập huấn từ 13/10. Nhưng kế hoạch này phải lùi lại đến ngày 16/10 để chờ trận chung kết cúp Quốc gia 2018 kết thúc vào ngày 15/10.

Điều đó cũng có nghĩa các cầu thủ ở CLB Thanh Hoá và đội thắng trong cặp Bình Dương - Hà Nội (bán kết lượt về) sẽ phải gấp rút lên tuyển ngay sau khi trận đấu kết thúc, để kịp cùng toàn đội lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

Như vậy, chỉ trong vòng 2 tuần, rất nhiều những cậu học trò cưng của thầy Park phải thi đấu 4 trận ở các giải trong nước. Chưa kể các cầu thủ thuộc đội hình U23 Việt Nam mới phải đá 7 trận trong vòng 18 ngày ở Asiad 2018.

Vấn để thể lực của các tuyển thủ Việt Nam dự kiến là một bài toán khó cho HLV Park Hang Seo và các cộng sự, và thực tế thì kế hoạch đá giao hữu của đội tuyển Việt Nam cũng đã phải tính toán lại.

Theo đó, dự kiến một trận giao hữu trên sân Mỹ Đình vào ngày 2/11 đã phải huỷ, do HLV Park Hang Seo lo ngại các học trò quá tải.

Nên nhớ sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam chỉ còn lại 6 ngày trước trận ra quân gặp Lào ở AFF Cup, nên việc phải thay đổi nhân sự sẽ khiến mọi thứ trở nên xáo trộn.

Với những nỗi lo kể trên, thầy Park buộc phải có sự tính toán kỹ lưỡng, trong cả các giáo án tập luyện, đá giao hữu, để đội tuyển không gặp những vấn đề trở ngại ngoài mong muốn.

Theo Dân trí