Giải Bóng chuyền Cúp các CLB trẻ toàn quốc 2018: 2 đội chủ nhà đều thắng

Cập nhật, 15:17, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)

Trận đấu ra quân của HLV Tống Phát Đạt, đội XSKT Vĩnh Long đã giành thắng lợi không mấy khó khăn trước Quân Khu 4 với tỷ số 3-0. Trong khi đội nữ Truyền hình Vĩnh Long có trận thắng thứ hai cùng tỷ số 3-1 trước Tiến Nông Thanh Hóa.

Niềm vui chiến thắng thứ hai liên tục của đội Truyền hình Vĩnh Long
Niềm vui chiến thắng thứ hai liên tục của đội Truyền hình Vĩnh Long

Ê kíp ra quân của đội chủ nhà XSKT Vĩnh Long với: Duy Thái, Nhật Tân, Công Minh, Thanh Kha, Anh Khương, Hoàng Khang và Minh Nhật (libero) đã có trận đấu không mấy khó khăn để vượt qua đối thủ trong 3 ván đấu (25/23, 25/18, 25/18), để giành trọn 3 điểm đầu tiên.

Pha tranh bóng trong trận XSKT Vĩnh Long (áo đỏ) thắng Quân khu 4.
Pha tranh bóng trong trận XSKT Vĩnh Long (áo đỏ) thắng Quân khu 4.

Cũng ở giải nam, Sanest Khánh Hòa thắng kịch tính Thể Công 3-0 với các điểm số 25/14, 31/29, 25/23; Hà Tĩnh thắng Bến Tre 3-0 (25/15, 25/20, 25/23). 

Một ứng cử viên rất mạnh khác cho ngôi vô địch là Biên Phòng cũng có chiến thắng trước TP Hồ Chí Minh 3-1 (25/21, 21/25, 25/16, 25/19).

HLV Tống Phát Đạt (áo xám) đang chỉ đạo các VĐV đội XSKT Vĩnh Long.
HLV Tống Phát Đạt (áo xám) đang chỉ đạo các VĐV đội XSKT Vĩnh Long.

Ở nội dung nữ, chủ nhà Truyền hình Vĩnh Long của HLV Phạm Thị Hoàng Oanh cũng thắng kịch tính trước Tiến Nông Thanh Hóa 3-1 (25/22, 26/24, 22/25, 25/23).

Ngoài chủ công Bích Tuyền còn phải ghi nhận sự tiến bộ của Cầm Tiên, Băng Tuyền, Hồng Mi, Ngọc Như, Bé Ngọc, Yến Nhi,… để tạo nên chiến thắng thứ hai này với 6 điểm trọn vẹn. Qua đó hy vọng ngắm đến chiếc vé vào bán kết.   

Niềm vui chiến thắng của đội XSKT Vĩnh Long trong trận thắng Quân khu 4.
Niềm vui chiến thắng của đội XSKT Vĩnh Long trong trận thắng Quân khu 4.

Thông tin Liên Việt Post Bank cũng thắng Quảng Ninh 3-0 nhưng đáng chú ý nhất là trận đấu đầy ấn tượng giữa ĐKVĐ VTV Bình Điền Long An đã lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước 0-2 (18/25, 21/25) để thắng lại Ngân hàng Công Thương 3 ván liên tục (25/19, 25/20, 15/12).

Đội Ngân hàng Công thương với Đinh Thị Thúy, Thu Hoài, Khánh Huyền, Phương Anh, Đỗ Thị Hiền, Ninh Anh là những người nhập cuộc rất tự tin và có phần thoải mái hơn.

Pha tranh bóng trong trận Đức Giang Hà Nội (áo trắng) thắng Hải Dương 3-0.
Pha tranh bóng trong trận Đức Giang Hà Nội (áo trắng) thắng Hải Dương 3-0.

Trong khi đó, phía VTV Bình Điền Long An bước một có phần không tốt, cộng với việc các VĐV có phần căng cứng về mặt tâm lý dẫn đến để thua trong 2 sét đấu đầu tiên.

Thế nhưng phải công nhận một điều, lứa VĐV trẻ này của VTV Bình Điền Long An quá dũng mãnh, kiên trì với Dương Hên, Kim Thanh cùng các đàn em Khánh Vy, Cẩm Linh, Mỹ Tiên, Mỹ Duyên, Qúi Uyên,… và liebero Khánh Đang lăn xả cứu nguy nhiều pha bóng không tưởng trong sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ Vĩnh Long.

Tỷ số trong 2 ván đấu đầu tiên thất bại nhưng VTV Bình Điền Long An đã nỗ lực để làm lại. Hàng chắn của Ngân hàng Công thương gần như không thể ngăn chặn được hai mũi tấn công của Kim Thanh và Dương Hên và bị VTV Bình Điền Long An khai thác khâu chuyền một, đẩy trận đấu vào ván thứ 5 quyết định.

Ở ván đấu này, VTV Bình Điền Long An là những người nhập cuộc tốt hơn khi dẫn trước 6/1. Thế nhưng, Ngân hàng Công thương đã kịp quân bình thế trận khi vượt lên dẫn trước 8/7 rồi 11/9.

Tuy nhiên, một lần nữa bản lĩnh các học trò của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền đã phát huy đúng lúc khi Dương Hên, Kim Thanh dẫn dắt các đàn em của mình để VTV Bình Điền Long An có được thắng lợi với tỷ số 15/12.

Với chiến thắng này, gần như chắc chắn VTV Bình Điền Long An đã giành được ngôi nhất bảng.

Cũng với kết quả này những nhà chuyên môn có thể sớm dự đoán được 2 cặp bán kết nữ của giải, trong đó nhiều khả năng Ngân hàng Công thương sẽ đối đầu với Thông tin LienVietPostBank, ở cặp đấu còn lại VTV Bình Điền Long An có thể sẽ gặp lại Truyền hình Vĩnh Long hoặc Tiến Nông thanh Hóa.

* Kết quả các trận khác trong ngày 10/10: Đức Giang Hà Nội- Hải Dương 3-0, Sanet Khánh Hòa- Tràng An Ninh Bình 3-1.

* Lịch thi đấu ngày 11/10: Truyền hình Vĩnh Long- VTV Bình Điền Long An, Bến Tre- Biên Phòng, Hà  Tĩnh- TP Hồ Chí Minh, Thông tin LienVietPostBank- Hải Dương, Đắk Lắk- Đức Giang Hà Nội, Quân khu 4- Sanet Khánh Hòa, Thể Công- Tràng An Ninh Bình.  

Bài, ảnh: DƯƠNG THU