Đội tuyển Việt Nam nhồi thể lực ở Hàn Quốc, chờ đấu Malaysia, Thái Lan

Cập nhật, 13:16, Thứ Sáu, 19/10/2018 (GMT+7)

Với điều kiện thời tiết khá lý tưởng, cùng việc các cầu thủ đã vượt qua giai đoạn ì sau V-League, HLV Park Hang Seo bắt đầy đẩy cao khối lượng tập luyện cho đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc.

Do các tuyển thủ vừa trải qua một chuyến bay dài nên thầy Park đã tạo điều kiện cho các học trò nghỉ ngơi để thích nghi dần với sự thay đổi của khí hậu và múi giờ. 

Buổi tập chiều qua của đội tuyển Việt Nam chỉ kéo dài trong khoảng 40 phút với chủ yếu các bài tập vận động nhẹ và cơ bản.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu tập nặng trong ngày hôm nay
Đội tuyển Việt Nam bắt đầu tập nặng trong ngày hôm nay

Tuy nhiên, từ hôm nay, thầy Park bắt đầu tăng dần các bài tập theo chiều hướng nâng cao khối lượng thể lực và sức bền của các cầu thủ.

Đó cũng chính là trọng tâm mà Ban huấn luyện đề ra trong đợt tập huấn lần này ở xứ sở kim chi, nơi thầy trò Park Hang Seo sẽ đá giao hữu với 3 CLB Hàn Quốc là Incheon United (22/10), Seoul FC (25/10) và Seoul E Land (29/10) trước khi bay về Việt Nam ngày 30/10 để chốt quân dự AFF Cup 2018.

Trong sáng nay, HLV Park Hang Seo củng cố nền tảng thể lực, sức mạnh, tốc độ cho các cầu thủ, đồng thời sắp xếp thời lượng hợp lý cho bài rèn đấu pháp, lối chơi.

HLV Park Hang Seo rất hài lòng với cơ sở vật chất cũng như điều kiện thời tiết tại Hàn Quốc, ông chia sẻ: “Thật sự về cơ sở vật chất, Trung tâm huấn luyện bóng đá Paju rất phù hợp cho những đội tuyển tham gia tập huấn. Đặc biệt là về không khí.

Không khí nơi đây rất trong lành, nhiều cây cối, có mặt sân cỏ rất tốt. Đây là điều kiện rất tốt để đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup sắp tới”.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập sáng nay, thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh cho biết ở lần tập trung này bên cạnh không khí vui vẻ và thoải mái thì đội tuyển cũng có thêm sự phấn khích, đồng thời tính cạnh tranh cũng cao hơn.

Riêng ở vị trí thủ môn, Tuấn Mạnh tỏ ra rất tự tin vào khả năng của mình. Anh nói: “4 thủ môn hiện nay ở đội tuyển ai cũng có điểm mạnh riêng.

ôi thích sự cạnh tranh và sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất. Cá nhân tôi đã nhận được sự tin tưởng từ trận đấu với Campuchia, Afghanistan rồi đến Jordan (Vòng loại Asian Cup 2019), vậy nên tôi càng phải nỗ lực hơn và hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của HLV trưởng”.

Còn chiều nay, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã đến Trung tâm thể thao Paju thăm và động viên tinh thần thầy trò HLV Park Hang Seo, hiện đang tập huấn tại đây để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018.

Trong buổi gặp gỡ toàn đội trước buổi tập, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chào mừng ĐTQG Việt Nam đã sang Hàn Quốc tập huấn hướng tới giải đấu quan trọng nhất của đấu trường khu vực.

Đại sứ cũng tin tưởng HLV trưởng Park Hang Seo sẽ dẫn dắt đội tuyển thi đấu thành công tại AFF Suzuki Cup 2018, mang về niềm vui cho người hâm mộ.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ thường xuyên kết nối thông tin với đội tuyển để sẵn sàng có những hỗ trợ cần thiết trong thời gian đội tập huấn tại Hàn Quốc.

Theo Dân trí