Chiến thắng không tưởng của đội Ngân hàng Công thương

Cập nhật, 14:52, Thứ Tư, 17/10/2018 (GMT+7)

Cuộc tranh tài đến vòng bán kết của giải Giải bóng chuyền các CLB trẻ toàn quốc 2018 tối 16/10 càng kịch tính. Thông tin LienVietPostBank dẫn trước 2-1, thậm chí trong ván 4 Ngân hàng Công thương còn để thua 19-24, thế nhưng, một điều không thể tin đã xảy ra, khi Đinh Thị Thúy, Nguyễn Thu Hoài và đồng đội đã lật ngược thế cờ để có được chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2.

Bước vào trận bán kết 1, Ngân hàng Công thương không còn là chính mình khi tinh thần nhập cuộc không được tốt. Các VĐV liên tiếp mắc phải nhiều lỗi cá nhân trong khi đó các mũi tấn công không tự tin trong các pha tấn công uy lực như thường thấy.

Pha tranh bóng trong trận bán kết 1 nữ- Ngân hàng Công thương (áo xanh) thắng Thông tin LienVietPostBank.
Pha tranh bóng trong trận bán kết 1 nữ- Ngân hàng Công thương (áo xanh) thắng Thông tin LienVietPostBank.

Thông tin LienVietPostBank càng đấu càng máu lửa, chuyền một chắc chắn giúp cho đội bóng áo lính có nhiều pha tấn công thuận lợi. Thế trận nghiêng hẳn về phía các cô gái áo lính khi có được chiến thắng trong ván 1 với điểm số 25/23.

Nhờ có những điều chỉnh phù hợp, Ngân hàng Công thương có được thắng lợi 25/18 trong ván 2, bước sang ván thứ 3 Thông tin tin LienVietPostBank thắng lại với tỷ số cách biệt là 25/16.

Sự bùng nổ xảy ra ở ván đấu thứ 4, Thông tin LienVietPostBank áp đảo ở mọi khâu khi dẫn trước 24/19.

Thế nhưng, với khoảng cách đến đích chỉ còn 1 điểm đó và được 1 lần hội ý, không ai có thể tin với cầu phát bóng của Khánh Huyền- Ngân hàng Công thương đã giành liền 6 điểm trước khi có được thắng lợi với điểm số 27/25.

Pha tranh bóng trong trận bán kết 1 nam- XSKT Vĩnh Long (áo đỏ) thất bại 2-3 trước Biên Phòng.
Pha tranh bóng trong trận bán kết 1 nam- XSKT Vĩnh Long (áo đỏ) thất bại 2-3 trước Biên Phòng.

Ngân hàng Công thương hưng phấn sau sét đấu thứ 4, bên kia lưới Thông tin LienVietPostBank suy sụp tinh thần thấy rõ. Và hệ quả tất yếu đã đến, Đinh Thị Thúy và các đồng đội- Ngân hàng Công thương đã có được chiến thắng 15/11 để ghi tên mình vào chơi ở trận chung kết.

Tiếp theo đó trận bán kết còn lại trong đêm 16/10, các cầu thủ chủ nhà XSKT Vĩnh Long thất bại trong tiếc rẻ của người hâm mộ, khi thua ngược trước Biên Phòng với với tỷ số 2-3 (21/25, 25/19, 25/19, 18/25, 8/15).

Trong cuộc rượt đuổi điểm số, thì các cầu thủ XSKT Vĩnh Long đã vượt lên 2-1 sau 3 ván đấu và việc thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, tưởng như các học trò của HLV Tống Phát Đạt sẽ lập kỳ tích để có mặt ở trận chung kết.

Thế nhưng, sang ván thứ 4, phía bên kia sân- đội Biên Phòng đã khai thác yếu điểm từ việc phòng thủ bắt bước một, nên họ đã điều chỉnh lối chơi bằng các pha tấn công nhanh, chồng đôi và đẩy bóng sâu xuống 2 góc cuối sân.

Phút hội ý, chỉ đạo chiến thuật của HLV Tống Phát Đạt (XSKT Vĩnh Long, bìa trái).
Phút hội ý, chỉ đạo chiến thuật của HLV Tống Phát Đạt (XSKT Vĩnh Long, bìa trái).

Hàng loạt sai sót đó của Hoàng Khang, Thanh Kha, Anh Khương, Minh Nhựt… khiến đội XSKT Vĩnh Long gặp khó trong việc triển khai tấn công.

Thất bại 2 ván đấu sau, chung cuộc XSKT Vĩnh Long thua 2-3 trước Biên Phòng, đồng nghĩa, đội chủ nhà phải dành số phận ngôi hạng ba của giải.

Người hâm mộ đến sân rất đông để cổ vũ cho các đội thi đấu.
Người hâm mộ đến sân rất đông để cổ vũ cho các đội thi đấu.

Về khách quan, chúng ta không thể đổ hết lỗi cho trọng tài, mà cần có bản lĩnh thi đấu trên sân- thất bại trước tiên hãy tự trách mình. Mặc dù đội ngũ trọng tài điều hành tại giải năm nay còn quá yếu, thường xuyên sai sót trong các pha bóng “nhạy cảm”.

Thậm chí trọng tài chính tự “cướp” cờ của các trợ lý khi xác định bóng trong hay ngoài sân, gây phản ứng và ảnh hưởng tâm lý của các cầu thủ trẻ.

Giải tiếp tục thi đấu và kết thúc vào tối ngày 19/10.

Bài, ảnh: DƯƠNG THU