HLV Guus Hiddink chính thức dẫn dắt đội U21 Trung Quốc

Cập nhật, 11:42, Thứ Ba, 11/09/2018 (GMT+7)

LĐBĐ Trung Quốc cho thấy quyết tâm chinh phục Olympic 2020 bằng việc bổ nhiệm chiến lược gia kỳ cựu Guus Hiddink về dẫn dắt đội U21 Trung Quốc.

Dù đầu tư mạnh mẽ trong nhiều năm qua nhưng bóng đá Trung Quốc vẫn chưa thể gặt hái thành công. Đặc biệt, trong 2 giải đấu trẻ trong năm 2018, đội U23 và Olympic Trung Quốc đều bị loại từ khá sớm.

HLV Guus Hiddink được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U21 Trung Quốc
HLV Guus Hiddink được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội U21 Trung Quốc

Chính vì vậy, LĐBĐ Trung Quốc quyết tâm “hóa rồng” bằng cách bổ nhiệm HLV kỳ cựu Guus Hiddink về dẫn dắt đội U21 Trung Quốc. Đây là lứa cầu thủ trẻ, chuẩn bị tranh tài ở Olympic 2020.

Thực tế, thông tin này đã được báo giới Trung Quốc phát đi trong vài ngày qua. Theo tờ Tân Hoa Xã, ông thầy người Hà Lan đã trực tiếp dự khán trận đấu giữa U21 Trung Quốc và U21 Myanmar. Theo quan sát, ông đã ngồi ghi chép liên tục ở trận đấu này.

Việc bổ nhiệm HLV Guus Hiddink dẫn dắt đội trẻ là bước đi táo bạo của LĐBĐ Trung Quốc (HLV Marcelo Lippi vẫn dẫn dắt đội tuyển quốc gia). Trong quá khứ, HLV người Hà Lan đã gặt hái nhiều thành công lớn.

Trong đó, ở cấp độ ĐTQG, ông là người khá mát tay. Sau khi giúp đội tuyển Hàn Quốc và Hà Lan giành vị trí thứ 4 ở World Cup 1998 và 2002, ông còn giúp Australia lọt vào vòng 1/8 World Cup 2006 và giúp Nga lọt vào bán kết Euro 2008.

Theo vài nguồn tin từ Trung Quốc, hợp đồng của HLV Guss Hiddink và LĐBĐ Trung Quốc kéo dài 3 năm. Ông sẽ nhận mức lương khoảng 4 triệu euro/năm. Con số này vẫn thấp hơn khá nhiều so với HLV Lippi, người nhận mức lương hơn 20 triệu euro/năm khi làm HLV đội tuyển Trung Quốc.

Theo Dân trí