Đội tuyển Việt Nam tập trung cho mục tiêu AFF Cup 2018

Cập nhật, 13:37, Thứ Tư, 05/09/2018 (GMT+7)

Không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau hành trình tại Asiad 18, HLV Park Hang Seo đã có những kế hoạch cùng đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá Đông - Nam Á - AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 tới đây.

Đội tuyển Việt Nam hy vọng sẽ lên ngôi tại giải đấu khu vực sau lần đầu vô địch cách đây tròn 10 năm.
Đội tuyển Việt Nam hy vọng sẽ lên ngôi tại giải đấu khu vực sau lần đầu vô địch cách đây tròn 10 năm.

Sau thành công ngoài mong đợi ở những giải trẻ như Vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm hay vị trí thứ 4 chung cuộc tại Asiad 18 vừa qua, đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất hy vọng vào kết quả tích cực của thầy trò HLV Park tại sân chơi khu vực AFF Cup 2018.

Theo kế hoạch của vị chiến lược gia Hàn Quốc và các đồng nghiệp trong ban huấn luyện, đội tuyển sẽ chính thức tập trung trở lại tại Hà Nội vào ngày 11/10 tới với thành phần gồm 28 cầu thủ.

Sau đó, từ ngày 13 đến 28/10, toàn đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc để tập huấn trong hai tuần tại Paju - Trung tâm tập huấn lớn nhất của “xứ sở Kim Chi”.

Dự kiến, đoàn quân của HLV Park sẽ thi đấu ba trận giao hữu cọ xát với các đội bóng bản địa để kiểm tra phong độ của các cầu thủ cũng như có những thử nghiệm trong việc lắp ghép đội hình chiến thuật mới.

Đội tuyển kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và sẽ trở về Hà Nội để thi đấu thêm một trận giao hữu quốc tế nữa trong ngày 2 hoặc 3/11, trước khi chính thức bước vào thi đấu trận mở màn AFF Cup 2018 vào ngày 8/11 với đội tuyển Lào tại thủ đô Viêng Chăn.

Thầy trò HLV Park sẽ có quỹ thời gian hơn một tháng để tập luyện, trau dồi kỹ - chiến thuật để hiện thực hóa giấc mơ lần thứ 2 vô địch giải đấu khu vực, tròn 10 năm sau lần đầu tiên và duy nhất lên ngôi tại AFF Cup 2008 được tổ chức tại Indonesia và Thái-lan.

Hiện Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang rất tích cực trong việc tìm kiếm đối tượng cho trận giao hữu quốc tế vào đầu tháng 11, có thể là một đội tuyển của châu Âu hoặc khu vực Tây Á.

Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng, giúp HLV Park cùng các cộng sự thuận lợi hơn trong quyết định chốt danh sách chính thức cuối cùng gồm 23 cầu thủ dự AFF Cup 2018.

“Ngày 25/10 là tròn một năm tôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Trước mắt chúng ta lúc này là giải đấu rất quan trọng - AFF Suzuki Cup 2018. Đội tuyển sẽ có trận đầu tiên vào ngày 8/11.

Chúng tôi luôn tâm niệm, mỗi trận là một trận chung kết, và không để người dân Việt Nam phải thất vọng.

Trong mỗi trận đấu, chúng tôi đều hướng đến kết quả tốt để sau này không có gì phải hối tiếc”, HLV Park Hang Seo bày tỏ quyết tâm trước thềm giải đấu quốc tế lớn cuối cùng trong năm 2018 của đội tuyển Việt Nam.

Theo Nhân dân