Olympic Nhật Bản vs Olympic Việt Nam, 16h00 ngày 19/8: Chạy đà cho vòng 1/8

Cập nhật, 12:13, Chủ Nhật, 19/08/2018 (GMT+7)

 

Trận đấu chiều nay sẽ phân định ngôi đầu bảng D
Trận đấu chiều nay sẽ phân định ngôi đầu bảng D

Sớm giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp, cuộc đối đầu trực tiếp giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam chiều nay chỉ con ý nghĩa phân định ngôi đầu. Đây cũng có thể là cơ hội cho ra sân cho cầu thủ dự bị của hai đội.

Chuẩn bị cho trận đấu với Olympic Việt Nam chiều nay, đội tuyển Olympic Nhật Bản đã quyết định tập kín trong buổi tập chiều ngày 18/8. Theo đó, giới truyền thông chỉ được phép tác nghiệp trong 15 phút đầu buổi tập của Olympic Nhật Bản.

Với quyết định tập kín trước lượt trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, có thể thấy Olympic Nhật Bản đã có những tính toán xa hơn ở sân chơi Asiad 2018, đặc biệt là trận đấu với đối thủ ở vòng 1/8 tới đây. Trong trận đấu với Olympic Việt Nam chiều nay, Olympic Nhật Bản gặp một chút bất lợi về lực lượng khi thủ môn số một là Kojima bị chấn thương nên chỉ còn một “người gác đền” là Obinma. Tuy nhiên, với cục diện khá dễ thở tại bảng D thì Olympic Nhật Bản không quá lo ngại việc mất thủ thành số một.

Tương tự như Olympic Nhật Bản, lúc này HLV Park Hang Seo của Olympic Việt Nam cũng đã nghĩ đến trận đấu tại vòng đấu loại trực tiếp thay vì bận tâm vào trận đấu thủ tục tại vòng bảng chiều nay. Với việc đã sớm tránh được đương kim vô địch Hàn Quốc, đây là cơ hội để ông Park tiếp tục xoay tua lực lượng nhằm tiến hành những thử nghiệm về nhân sự. Trong khi đó, nếu bung hết sức với Olympic Nhật Bản ở trận đấu chiều nay có thể khiến Olympic Việt Nam gặp bất lợi nếu xuất hiện những chấn thương của các trụ cột. Trong trường hợp thua Olympic Nhật Bản chiều nay, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ đứng vị trí thứ nhì bảng D và sẽ gặp Olympic Malaysia ở vòng 1/8 nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc có quyền tính toán cho chặng đường sắp tới.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Olympic Nhật Bản chiều nay, trong buổi tập cuối cùng của Olympic Việt Nam ngày 18/8, HLV Park Hang seo đã có cuộc trao đổi với các học trò về cách tiếp cận trận đấu. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu các thành viên của đội luôn phải sẵn sàng ra sân thi đấu.

Trận đấu chiều nay nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ trao cơ hội ra sân cho những cầu thủ ít được thi đấu từ đầu giải như Văn Toàn, Đức Chinh, Đức Huy, Minh Vương... thi đấu. Với việc đã sớm giành vé vào vòng 1/8, nên trận đấu chiều nay gặp Olympic Nhật Bản được xem là bước chạy đà cho vòng knock-out của Olympic Việt Nam.  

Theo Hoàng Anh – thethaovietnam.vn