Bốn cầu thủ bóng rổ Nhật Bản bị đuổi về nước vì dính líu mại dâm

Cập nhật, 19:40, Thứ Hai, 20/08/2018 (GMT+7)

 

Nagayoshi Yuya (áo trắng) là một trong bốn cầu thủ bóng rổ Nhật Bản bị đuổi về nước vì vướng vào bê bối mại dâm. (Nguồn: AFP)
Nagayoshi Yuya (áo trắng) là một trong bốn cầu thủ bóng rổ Nhật Bản bị đuổi về nước vì vướng vào bê bối mại dâm. (Nguồn: AFP)

 

Bốn cầu thủ thuộc thành phần đội bóng rổ Nhật Bản tham dự Đại hội Thể thao châu Á 2018 ở Indonesia đã bị đuổi về nước sau khi bị cáo buộc có dính líu tới hoạt động mại dâm. Thông tin này đã được Ủy ban Olympic Nhật Bản xác nhận ngày hôm nay 20/8.

Bốn cầu thủ bóng rổ này là Yuya Nagayoshi, Takuya Hashimoto, Takuma Sato và Keita Imamura. Theo thông tin từ Ủy ban Olympic Nhật Bản, cả bốn cầu thủ này bị phát hiện đang có mặt ở một khu đèn đỏ tại thủ đô Jakarta (Indonesia). Thậm chí, tất cả những người này đều đang mặc đồng phục quốc gia.

Quan chức của Ủy ban Olympic Nhật Bản, Ông Yasuhiro Yamashita cho biết: “Tôi chỉ cảm thấy xấu hổ thôi. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc và sẽ dạy bảo lại các vận động viên”.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Nhật Bản Yuko Mitsuya cũng gửi thông cáo xin lỗi: “Tôi xin gửi lời xin lỗi đến công chúng, Ủy ban Olympic Nhật Bản và những người yêu thích bóng rổ vì sự việc đáng buồn này. Chúng tôi sẽ quyết định hình phạt thích đáng với các cầu thủ trên sau khi có đủ bằng chứng. Chúng tôi sẽ cố gắng để những vụ việc tương tự không tái diễn”.

Đây không phải là lần đầu tiên thể thao Nhật Bản vướng vào scandal tại một kì Á vận hội. Tại Á vận hội 2014 tổ chức ở Hàn Quốc, vận động viên bơi lội Naoya Tomita cũng đã bị đuổi về nước sau khi xuất hiện đoạn băng ghi hình cho thấy anh này ăn cắp máy chụp ảnh của một phóng viên./.

Theo TTXVN/VIETNAM+