Luis Enrique chính thức trở thành HLV đội tuyển Tây Ban Nha

Cập nhật, 08:32, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)

Ngày 9/7, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã chính thức bổ nhiệm HLV Luis Enrique trở thành HLV đội tuyển quốc gia thay Fernando Hierro, theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales xác nhận: “Quyết định nhận được sự đồng thuận tuyệt đối. Tôi đánh giá cao sự nhiệt tình của HLV Enrique. Ông ấy đã từ chối những mức lương hấp dẫn hơn để làm việc với tuyển Tây Ban Nha”.

Thông báo được phát đi trên trang chủ RFEF còn kèm theo đoạn clip, ghi lại những hình ảnh của Enrique thời còn khoác áo đội tuyển. Khi còn thi đấu, ông là tiền vệ tấn công, khoác áo "La Roja" 62 trận và ghi 12 bàn. Enrique đại diện cho Tây Ban Nha thi đấu ở World Cup 1994, 1998 và 2002, cũng như Euro 1996.

HLV Enrique chính thức trở thành
HLV Enrique chính thức trở thành "thuyền trưởng" mới của đội tuyển Tây Ban Nha

HLV có biệt danh "Lucho" bắt tay vào việc ngay lập tức, đồng thời ra mắt chính thức vào tuần tới. Chiến lược gia 48 tuổi vượt qua những ứng viên như Quique Sanchez Flores và Michel để ngồi vào ghế thay Hierro.

Ngày hôm qua, HLV Fernando Hierro đã chính thức chia tay đội tuyển Tây Ban Nha sau thất bại ở vòng 1/8 World Cup 2018 trước Nga. Vị HLV này cho biết ông chỉ đóng thế tạm thời HLV Lopetegui và muốn bóng đá nước này tìm được HLV xuất sắc hơn để hướng đến Euro 2020.

Đây là vị trí mà Hierro đảm nhận trước khi thay thế Julen Lopetegui, người bị sa thải chỉ 1 ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh do vượt mặt Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha trong vụ “đi đêm” với Real Madrid. Cuối cùng, RFEF đã quyết định chọn Luis Enrique.

Trong sự nghiệp cầm quân, huấn luyện viên Luis Enrique dẫn dắt Barcelona từ năm 2014 đến 2017, giúp CLB xứ Catalan giành tổng cộng 9 danh hiệu trong 3 năm. Thành tích nổi bật của ông cùng đội chủ sân Nou Camp là 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League trong năm 2015.

Ưu thế lớn của Enrique là ông xuất thân từ Barcelona và sẽ tiếp nối được lối chơi “tiqui-taca” vốn được ưa thích ở La Furia Roja. Bên cạnh đó, nhiều học trò cũ của Enrique như Pique, Alba, Busquets, Sergi Roberto đang là trụ cột ở đội tuyển Tây Ban Nha.

Theo Dân trí