Giải Bóng bàn quốc tế Vĩnh Long: Thành công ngoài mong đợi

Cập nhật, 18:42, Thứ Hai, 09/07/2018 (GMT+7)

Giải Bóng bàn quốc tế Vĩnh Long- Cúp Phân bón miền Nam lần thứ 3 đã thành công hơn cả mong đợi. 136 trận đấu các nội dung đồng đội và đơn, mang đến cho người xem những trận đấu hay của trên 200 HLV, VĐV xuất sắc không chỉ tại các tỉnh, thành trong cả nước, mà còn có đội tuyển quốc gia, quốc tế.   

Ông Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long (người đứng hàng đầu) đến dự lễ khai mạc giải.
Ông Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long (người đứng hàng đầu) đến dự lễ khai mạc giải.

Điều đáng ghi nhận của giải là công tác quảng bá rất tốt về hình ảnh đất nước con người Vĩnh Long thuộc vùng châu thổ ĐBSCL và nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách. Các công tác về tổ chức, tuyền thông được chuẩn bị khá chu đáo.

Từ năm 2008, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Vĩnh Long tổ chức giải cấp khu vực ĐBSCL mở rộng mang tên Cúp bóng bàn Thiên Phú Hưng (2008- 2010).

Sau 3 năm, giải đổi tên thành Cúp Phú Minh Nhật (2011- 2015), trong thời gian này có  khá nhiều đội tuyển, CLB đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Khánh Hoà, Bình Thuận, Bình Phước, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Cần Thơ, Sóc Trăng, Cà Mau và chủ nhà Vĩnh Long.

Thế là sau 7 mùa giải trong nước, trong 3 năm qua, giải được nâng tầm lên cấp quốc tế (2016- 2018), lần lượt các tuyển thủ từ các đội tuyển đã có mặt tranh tài, như: đội dự tuyển Việt Nam, Lào, Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Singapores, Maylaisia và Thượng Hải (Trung Quốc)…

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Vĩnh Long đã vận động Công ty CP Phân bón Miền Nam làm nhà tài trợ chính cùng: Công ty CP Đầu tư Phân bón Toàn Cầu, Vietinbank, Vietcombank, Vinaphone… cùng đồng tài trợ để tổ chức giải với kinh phí trên 1,1 tỷ đồng.

Ông Đặng Tấn Thành- Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Phân bón Miền Nam cho biết: “Công ty chúng tôi tiếp tục làm nhà tài trợ chính cho giải lần thứ 3 liên tục. Lần này với kinh phí trên 800 triệu đồng và hy vọng sẽ đồng hành với giải trong 5 năm tới”.

Có thể xem 136 trận đấu tại giải lần này đã mang đến cho người xem những trận đấu mãn nhãn, trong đó, có sự góp mặt của đội dự tuyển Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Thượng Hải (Trung Quốc).

BTC giải trao hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị tài trợ giải năm 2018.
BTC giải trao hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị tài trợ giải năm 2018.

Đánh giá về chất lượng giải, ông Nguyễn Minh Hiền- Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT tỉnh Vĩnh Long- cựu tuyển thủ bóng bàn Việt Nam, cho biết: “3 kỳ tranh tài giải cấp quốc tế đã giúp các cây vợt bóng bàn trong nước cọ xát rất nhiều với các đội tuyển, CLB đến từ các nước khác.

Đồng thời, người hâm mộ bóng bàn Vĩnh Long cũng được xem các trận đấu hay và tận mắt nhìn các tuyển thủ của các quốc gia đến thi đấu. Qua 3 lần tổ chức giải, chúng tôi hy vọng tới đây giải sẽ ngày càng quy mô hơn nữa”.

Còn ông Trần Gia Thái- Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất mừng khi Vĩnh Long đăng cai tổ chức rất chu đáo, vượt ngoài suy nghĩ của tôi.

Các trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn rất cao và được sự ủng hộ của người hâm mộ Vĩnh Long.

Chúng tôi sẽ đề xuất với Liên đoàn Bóng bàn Châu Á công nhận là giải chính thức tính điểm cho các VĐV đến từ các quốc gia trong châu lục này”.

Bài, ảnh: DƯƠNG THU