Brazil có thể cấm sex vì sợ cầu thủ kiệt sức ở World Cup 2018

Cập nhật, 22:40, Thứ Hai, 11/06/2018 (GMT+7)

 

Neymar và bạn gái
Neymar và bạn gái

Đội tuyển Brazil đã được khuyên nên cấm sex ở World Cup 2018 để tránh khiến Neymar và đồng đội kiệt sức.

Theo HLV thể thao người Brazil là Marcelo Neves, thể lực của cầu thủ tốt hay xấu phụ thuộc nhiều vào việc họ quan hệ trong bao lâu trước mỗi trận đấu.

"Có những vận động viên chỉ quan hệ vài phút nhưng cũng có những người đến cả tiếng đồng hồ. Như thế là rất mệt, mất sức" ông Neves nói.

Thông tin trên rõ ràng là không khiến đội tuyển Brazil vui vẻ. Bởi nhiều cầu thủ của Selecao cho biết, sex trước mỗi trận đấu là rất cần thiết cho quá trình chuẩn bị của họ.

Trước đây, cựu tiền đạo Romario trong một cuộc phỏng vấn đã trả lời rằng: “Cách tốt nhất để sẵn sàng cho một trận đấu là quan hệ trước lúc bóng lăn khoảng 4 giờ".

Ngoài ra, cầu thủ từng khoác áo Barcelona đã khuyên tiền đạo Gabriel Jesus nên sex trong những ngày không phải thi đấu.

Trong khi đội tuyển Brazil còn đang tranh luận cấm hay không cấm sex, HLV đội tuyển Đức là Joachim Low đã ra lệnh cấm này từ lâu.

Theo Neves, ông sẽ không hành động như Low nhưng sẽ cấm sex với những cầu thủ có nhu cầu tình dục cao ở đội tuyển Brazil.

"Tất cả phụ thuộc vào thói quen” ông Neves nói. “Tôi sẽ phân tích thói quen của từng cầu thủ và chọn một giải pháp nhằm bảo đảm họ không bị kiệt sức.”

Còn theo chuyên gia tình dục học Regina Navarro, khoa học vẫn chưa khẳng định việc cấm sex sẽ có hiệu quả với các cầu thủ:

"Nhiều nghiên cứu cho thấy đàn ông khi quan hệ xong sẽ khiến họ lờ đờ và buồn ngủ. Ngược lại, có những nghiên cứu lại khẳng định, sex có tác dụng kích thích tâm lý, giúp đàn ông thoải mái. Tuy vậy, điều này còn phụ thuộc vào chất lượng của buổi quan hệ đó".

Hiện nay, ngoài Đức, Nigeria cũng cấm cầu thủ gặp vợ và bạn gái trong thời gian tham dự World Cup 2018.

Theo LĐO