Báo động: có thể bị cắt quyền xem World Cup

Cập nhật, 11:10, Thứ Tư, 20/06/2018 (GMT+7)

 

Theo TTO, tình trạng vi phạm bản quyền World Cup 2018 đang được báo động. VTV đã cho rằng nếu không chấn chỉnh, có khả năng FIFA sẽ cắt quyền xem sự kiện này ở Việt Nam!

Ngày 18/6, Bộ Thông tin- Truyền thông đã chỉ đạo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Cục An toàn thông tin về việc rà soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bản quyền này, sau khi có công văn từ VTV đề nghị hỗ trợ xử lý các trường hợp vi phạm bản quyền.

Theo thống kê của VTV, chỉ trong 3 ngày đầu của World Cup 2018, đơn vị này đã theo dõi và phát hiện hơn 700 trường hợp vi phạm bản quyền. Cụ thể, các trường hợp vi phạm bản quyền là chuyện phát sóng giải đấu này trên hệ thống Internet.

Ở các nước tiên tiến, không phải bất cứ trận đấu nào NHM cũng được xem miễn phí. Vì vậy, để không phải tốn tiền mà vẫn xem được đầy đủ 64 trận đấu của World Cup, người ta lên Internet để xem. Và trong vô vàn nguồn phát miễn phí trên Internet (nhằm thu hút quảng cáo nhiều hơn là phục vụ), có nhiều nguồn phát từ Việt Nam
được lấy từ VTV.

Hợp đồng bản quyền của VTV ghi rõ rằng chỉ có VTV nắm bản quyền trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, vì vậy một nguồn phát đến từ Việt Nam, xem như vấn đề bản quyền đã bị vi phạm. Nếu không kiểm soát được chuyện này thì khả năng FIFA cắt quyền xem World Cup là điều hoàn toàn có thể.

PV