Thái Lan vượt mặt đội tuyển Việt Nam ở nhóm hạt giống VCK Asian Cup 2019

Cập nhật, 10:45, Thứ Sáu, 13/04/2018 (GMT+7)

Theo kết quả phân chia các nhóm hạt giống của Asian Cup 2019, được AFC công bố chiều nay (12/4), đội tuyển Việt Nam rơi vào nhóm 3, có khả năng chung bảng với Thái Lan (nhóm 2) tại VCK Asian Cup 2019.

Cụ thể, 24 đội bóng tham dự VCK giải vô địch bóng đá châu Á 2019 được chia làm 4 nhóm hạt giống. Đội tuyển Việt Nam nằm trong nhóm 3 cùng các đội Kyrgyzstan, Lebanon, Palestine, Oman và Ấn Độ.

Nguyên tắc bốc thăm là các đội nằm chung nhóm với nhau sẽ rải đều ra 6 bảng đấu khác nhau, những đội nằm chung nhóm sẽ không nằm chung bảng.

Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Jordan, nếu tái ngộ đội này ở VCK Asian Cup 2019
Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Jordan, nếu tái ngộ đội này ở VCK Asian Cup 2019

Theo nguyên tắc đấy, đội tuyển Việt Nam có thể nằm chung bảng với Thái Lan ở vòng chung kết (VCK), bởi đội bóng đất Chùa Vàng nằm ở nhóm 2 cùng các đội Trung Quốc, Syria, Uzbekistan, Iraq và Qatar.

Ngoài ra, theo kết quả phân nhóm này, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nằm chung bảng với thêm 1 đội bóng nữa thuộc khu vực Đông Nam Á, đó là Philippines, do Philippines trong nhóm 4 với các đội CHDCND Triều Tiên, Bahrain, Jordan, Yemen và Turkmenistan.

Riêng nhóm 1, nhóm hạt giống hàng đầu gồm chủ nhà UAE, Iran, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia.

Các nhóm hạt giống được AFC phân bố chiều nay
Các nhóm hạt giống được AFC phân bố chiều nay

Trong nhóm 1, ngoại trừ chủ nhà UAE, tất cả các đội còn lại đều đã vô địch châu Á. Và ngoài trừ đương kim vô địch Australia, 4 đội gồm Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc và Saudi Arabia đã vô địch châu Á nhiều hơn 1 lần. Đặc biệt, Nhật Bản đang giữ kỷ lục 4 lần vô địch.

Khả năng xấu nhất, đội tuyển Việt Nam có thể rơi vào một bảng rất nặng, có thể gồm 1 trong 6 thuộc nhóm đội hạt giống số 1 vừa nêu, cộng thêm cựu vô địch châu Á Iraq hoặc cựu vô địch Asiad Uzbekistan từ nhóm 2, và thêm CHDCND Triều Tiên từ nhóm 4.

Ngược lại, khả năng tốt nhất mà đội bóng của HLV Park Hang Seo có thể có, nếu rơi vào bảng nhẹ nhất có thể, là bảng gồm 1 trong 6 đội hạt giống thuộc nhóm 1 nêu trên, Thái Lan hoặc Syria, hay Qatar từ nhóm 2 (các đội mà đội tuyển Việt Nam có thể thắng trong một ngày đẹp trời), cộng thêm Philippines, hay Jordan (đội 2 lần hoà Việt Nam ở vòng loại), hoặc Yemen.

Nếu rơi vào bảng nhẹ nhất có thể đấy, ví dụ như nằm ở bảng gồm có UAE, Syria, Việt Nam và Philippines, đội tuyển Việt Nam có quyền nghĩ đến vé vào vòng 1/8 (theo điều lệ của VCK các giải vô địch châu Á, 2 đội đứng đầu mỗi bảng, cộng với 4 đội hạng ba trong bảng có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng knock-out).

Theo Dân trí