Công Phượng bị chê sau trận thua của HAGL

Cập nhật, 16:11, Chủ Nhật, 15/04/2018 (GMT+7)

 

Lối chơi cá nhân của Công Phượng cũng là một trong những nguyên nhân khiến HAGL thua trận trước CLB Sài Gòn. Ảnh: G.L
Lối chơi cá nhân của Công Phượng cũng là một trong những nguyên nhân khiến HAGL thua trận trước CLB Sài Gòn. Ảnh: G.L

HAGL tiếp tục nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở NutiCafe V.League 2018, đó đều là những trận đấu mà tiền đạo Công Phượng đều rất mờ nhạt và không để lại nhiều dấu ấn, thậm chí phải nhận những lời chỉ trích.

Sau trận thua CLB Sài Gòn ở vòng 5 V.League 2018 trên sân Thống Nhất chiều 14.4, HLV Dương Minh Ninh dù hài lòng với tinh thần thi đấu của Công Phượng và các đồng đội, nhưng ông đánh giá Công Phượng đã chơi không tốt trong trận đấu này.

Theo lí giải của HLV Dương Minh Ninh, Công Phượng thường xuyên làm chậm nhịp tấn công của HAGL bởi những tình huống ham rê dắt. Việc ham cầm bóng cũng như thực hiện các pha đột phá, dù trước mặt là số đông hậu vệ đối phương của Công Phượng khiến cho HAGL bỏ lỡ một số cơ hội tấn công đáng chú ý, thậm chí khi mất bóng còn bị đối thủ phản công cực kì nguy hiểm.

Không chỉ riêng HLV Dương Minh Ninh, rất đông người hâm mộ (NHM) có mặt ở sân Thống Nhất để cổ vũ cho HAGL cũng không hài lòng với số 10 của đội bóng phố Núi.

Nguyên nhân cũng bởi những tình huống “đi bóng vào tường” của Công Phượng, trong khi lẽ ra anh cần phối hợp với các đồng đội để có thể tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Đây không phải là lần đầu tiên Công Phượng bị chê tơi tả vì lối chơi cá nhân của mình. Rất nhiều lần chân sút chủ lực của HAGL mạo hiểm với những pha bóng “độc diễn” cá nhân. Lối chơi này như con dao hai lưỡi khi có thể khiến HAGL dính đòn “hồi mã thương” vì dễ bị đối thủ cướp bóng và tổ chức phản công nhanh.

Công Phượng vẫn vậy, vẫn là lối chơi cá nhân quen thuộc rất khó để từ bỏ. Xem ra cách đá này chính là nguyên nhân lớn nhất khiến anh không phát huy được những tố chất tốt nhất của mình.

Theo  ĐÌNH THẢO (LĐO)