Văn Toàn của HAGL đoạt giải Fair Play 2017

Cập nhật, 15:08, Thứ Năm, 15/03/2018 (GMT+7)

Vượt qua những ứng viên nặng ký, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của CLB HAGL đã giành chiến thắng trong cuộc bình chọn giải Fair Play 2017 đầy thuyết phục.

Buổi lễ trao giải thưởng Fair Play 2017 được tổ chức tối ngày 14/3 đã thu hút sự chú ý lớn của người hâm mộ và giới truyền thông trong nước.

Theo kết quả được ban tổ chức công bố, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã vượt qua HLV Mai Đức Chung và cầu thủ nữ Thùy Trang để giành giải thưởng Fair Play 2017.

Tiền đạo của HAGL rất bất ngờ với danh hiệu giành được. Theo công bố của BTC, Văn Toàn nhận được 469 điểm điểm, HLV Mai Đức Chung (người đưa bóng đá nữ Việt Nam giành tấm HCV SEA Games thứ 5) đứng vị trí thứ 2 với 414 điểm.

Vị trí thứ 3 thuộc về hành động đẹp của nữ tuyển thủ Thùy Trang khi cô gái của CLB TP.HCM quyết tâm thi đấu giành HCV SEA Games để dành tặng người mẹ bị ung thư. Ngoài 3 chiến thắng kể trên, BTC trao thêm 2 giải thưởng cho đội futsal Thái Sơn Nam khi CLB này giành giải Fair – Play ở giải CLB châu Á diễn ra trên sân nhà Phú Thọ (TP.HCM) năm ngoái.

Giải 5 thuộc về HLV Nguyễn Minh Phương khi yêu cầu các học trò không phản ứng trọng tài Trần Văn Lập bằng cách bỏ thi đấu khi ông Lập “bẻ còi” không công nhận bàn gỡ hòa vào lưới FLC Thanh Hóa.

Văn Toàn được vinh danh tại buổi lễ trao giải Fair Play 2017
Văn Toàn được vinh danh tại buổi lễ trao giải Fair Play 2017

Trao đổi với báo chí trong nước trong buổi lễ trao giải tối qua, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết: “Tôi và các đồng đội luôn ý thức được mình phải làm gì để CĐV yêu mến, không quay lưng.

Khi bước vào sân bóng, chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực hết sức mình, đá hay, đá đẹp để phục vụ CĐV. Giải thưởng này là động lực để giúp không những tôi mà nhiều cầu thủ nữa hướng tới.

Tôi luôn nhắc nhở mình phải luôn quyết tâm, cống hiến cho màu cờ sắc áo và giành thêm nhiều thành tích cao hơn nữa cho bóng đá Việt Nam”.

Cùng với đó, tiền đạo của HAGL cũng đã dành tặng cả số tiền 40 triệu đồng từ giải thưởng mà mình có được cho mẹ của nữ tuyển thủ Thùy Trang điều trị bệnh ung thư, một nghĩa cử khiến cả cộng đồng lay động vì ý nghĩa cao đẹp của nó.

Trong buổi lễ tối qua, tập thể đội tuyển U23 Việt Nam đón nhận danh hiệu Vinh danh Fair Play - thành tựu trọn đời dành cho những cá nhân, tập thể có sự cống hiến và tầm ảnh hưởng lớn đến bóng đá Việt Nam.

Ngoài trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, trợ lý HLV Lư Đình Tuấn, các cầu thủ Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Đoàn Văn Hậu, Thành Chung, Văn Toàn, Thái Quý thay mặt tập thể đội tuyển U-23 Việt Nam nhận danh hiệu cao quý trên từ ban tổ chức trong sự reo hò không ngớt của hàng ngàn người hâm mộ.

Kết quả bầu chọn giải Fair Play 2017

+ Giải nhất: Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (469 điểm).

+ Giải nhì: Huấn luyện viên Mai Đức Chung (414 điểm).

+ Giải ba: Nữ tuyển thủ Thùy Trang (368 điểm).

+ Giải tư: Đội Futsal Thái Sơn Nam (315 điểm).

+ Giải năm: Huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương (276 điểm).

Theo TTVN