ĐT Việt Nam sẽ sớm lọt Top 100 thế giới nếu thắng Jordan

Cập nhật, 08:52, Thứ Bảy, 17/03/2018 (GMT+7)

Vào ngày 27/3, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách của Jordan, HLV Park Hang Seo có động lực lớn ở trận đấu này bởi nếu thắng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ sớm hoàn thành mục tiêu đưa ĐT Việt Nam vào Top 100 thế giới.

Ngày nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, bên cạnh những mục tiêu tại Asian Cup 2019 và AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo còn tuyên bố mục tiêu của mình sẽ đưa ĐT Việt Nam vào Top 100 thế giới.

Sau khi ngồi vào ghế nóng ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã ghi những dấu ấn nhất định khi cùng các học trò sớm đoạt vé vào VCK Asian Cup 2019 trước một vòng đấu.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã cùng đội tuyển U23 Việt Nam viết nên một trang sử mới cùng bóng đá Việt Nam khi đoạt vị trí Á quân tại VCK Asian Cup 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua.

HLV Park Hang Seo sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu đưa ĐT Việt Nam vào Top 100 FIFA?
HLV Park Hang Seo sẽ sớm hoàn thành chỉ tiêu đưa ĐT Việt Nam vào Top 100 FIFA?

Vào ngày 27/3 tới đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ có chuyến làm khách của Jordan trong khuôn khổ lượt trận đấu cuối tại bảng C vòng bảng Asian Cup 2019.

Dù đây chỉ là một trận đấu thủ tục khi hai đội đã sớm giành vé đi tiếp nhưng HLV Park Hang Seo cùng các học trò có động lực rất lớn ở trận đấu này.

Theo cách tính điểm của FIFA, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được hơn 100 điểm trên BXH FIFA nếu đánh bại đối thủ Jordan ở trận đấu diễn ra vào ngày 27/3 tới. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA trong tháng 4 tới.

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2018 vừa được công bố, đội tuyển Jordan hiện xếp hạng 117 trong khi Việt Nam hạng 113. Nếu thắng, tuyển Việt Nam sẽ tăng 108 điểm và đủ khả năng lọt tốp 90 BXH FIFA, tức là hoàn thành mục tiêu mà ông Park đặt ra cho đội tuyển ngày nhận chức.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Jordan tới đây, tại vòng 1 V.League 2018, HLV Park Hang Seo đã có mặt trên sân Cẩm Phả để theo dõi trận đấu giữa Than Quảng Ninh gặp SHB Đà Nẵng để xem giò các cầu thủ.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã cử các trợ lý của mình theo dõi các trận đấu khác ở vòng đấu này.

Hiện HLV Park Hang Seo có kế hoạch tiếp tục theo dõi các trận đấu tại vòng 2 và vòng 3 V.League trước khi công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho chuyến làm khách của Jordan.

Theo TTVN