Bóng đá phong trào đã có ba hạng đấu với hơn 30 đội tham dự

Cập nhật, 08:56, Thứ Năm, 15/03/2018 (GMT+7)

Bóng đá phong trào Việt Nam tiếp tục ghi nhận một dấu ấn mới với sự ra đời của Giải bóng đá Hạng ​Nhì - Cúp Vietfootball 2018.

Giải bóng đá ​Hạng Nhì - Cúp Vietfootball là giải đấu cấp thấp nhất trong hệ thống giải bóng đá phong trào do Vietfootball tổ chức. Phía trên giải Hạng Nhì là HPL và giải Hạng Nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá phong trào Việt Nam có một hệ thống giải với ba cấp độ ra đời, được tổ chức chuyên nghiệp, quy củ.
 

Giải bóng đá Hạng nhì Vietfootball là bước phát triển kế tiếp của bóng đá phong trào Việt Nam. (Ảnh: Lao động)
Giải bóng đá Hạng nhì Vietfootball là bước phát triển kế tiếp của bóng đá phong trào Việt Nam. (Ảnh: Lao động)

Giải bóng đá Hạng Nhì - Cúp Vietfootball được tổ chức vào tháng Sáu này​ với sự góp mặt của 15 đội bóng. Nhiều cái tên từng xuất hiện ở giải phong trào HPL và Hạng Nhất.

Giải đấu sẽ diễn ra theo thể thức Cúp. Các đội bóng chia vào bốn bảng. Tám đội xếp đầu bốn bảng sẽ giành vé đi tiếp. Vòng knock-out sẽ giúp chọn ra hai cái tên cuối cùng giành quyền dự giải Hạng Nhất mùa này.

Với hơn 10 đội ở mỗi hạng đấu, hệ thống giải phong trào của Vietfootball đã phát triển lên tới ​hơn 30 đội tham gia.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Hà Nội Phan Anh Tú chia sẻ: “Sau HPL, Hạng Nhất và bây giờ là giải Hạng Nhì, đó là minh chứng cho sự phát triển.

Giải đấu diễn ra đúng thời điểm V-League 2018 vừa khởi tranh. Tôi tin rằng hiệu ứng U23 Việt Nam vẫn sẽ còn và tác động đến đời sống bóng đá Việt Nam, kể cả các giải phong trào.”

“Các đội đến tham dự tự nguyện, đến đây để chơi, cùng đóng góp và cống hiến cho sân chơi phong trào, đây là điều rất đáng ghi nhận. Tôi tin rằng ở sân chơi phong trào, các đội bóng, cầu thủ cũng sẽ lấy cảm hứng từ U23 Việt Nam để chơi bóng...," ông Tú nói./.

Theo TTXVN