Bị VFF phạt 20 triệu đồng, Hải Phòng siết chặt CĐV trước trận gặp HAGL

Cập nhật, 14:41, Thứ Sáu, 16/03/2018 (GMT+7)

Trước trận tiếp đón HAGL tại vòng 2 V.League 2018, lãnh đạo CLB Hải Phòng đang lên kế hoạch kiểm soát chặt các CĐV sau khi vừa nhận án phạt từ VFF.

Như thethaovietnam.vn sau thất bại 0-1 trước Hà Nội FC ở lượt trận mở màn V.League 2018, CLB Hải Phòng cũng vừa phải nhận thêm án phạt tiền 20 triệu đồng từ ban kỷ luật VFF do để xảy ra tình trạng CĐV của mình đốt pháo sáng trên sân.

Cùng với đó, Ban kỷ luật VFF cũng phạt BTC trận đấu của CLB Hà Nội số tiền 20 triệu đồng cũng với lý do tương tự.

Hải Phòng lên kế hoạch siết chặt CĐV trước trận gặp HAGL
Hải Phòng lên kế hoạch siết chặt CĐV trước trận gặp HAGL

Án phạt tiền được ban kỷ luật VFF đưa ra chỉ vài ngày trước khi CLB Hải Phòng có trận tiếp đón HAGL trên sân nhà Lạch Tray trong khuôn khổ vòng 2 V.League 2018 ít ngày.

Để tránh trường hợp tiếp tục phải nhận án phạt nặng từ ban kỷ luật VFF, Ban tổ chức sân Lạch Tray của Hải Phòng đang lên kế hoạch siết chặt an ninh, tránh tình trạng có pháo sáng trong trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL ở V-League 2018 ngày 17/3 tới.

Trao đổi với báo chí trong nước về quá trình chuẩn bị cho trận đấu giữa Hải Phòng gặp HAGL tại vòng 2 V.League 2018, ông Bùi Hoàng Việt, phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, kiêm Trưởng ban tổ chức trận đấu sân Lạch Tray cho biết:

“Chúng tôi sẽ thắt chặt an ninh, không để tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân”.

Để tránh tình trạng tuồn pháo sáng vào sân, đại diện của BTC trận đấu khẳng định các CĐV nữ cũng sẽ được kiểm tra khi vào sân ở trận đấu tới: “Lực lượng an ninh sẽ kiểm soát người ngay khi CĐV vào sân. Các CĐV nữ cũng sẽ có an ninh nữ kiểm tra”.

Trong thời gian qua, CĐV Hải Phòng dễ dàng mang pháo sáng vào sân bởi quá trình kiểm soát an ninh lỏng lẻo. Lực lượng CĐV quá khích của đội bóng đất Cảng có nhiều cách cách qua mặt an ninh như bỏ pháo vào trong trống hay mang vào từ hôm trước khi trận đấu diễn ra, giấu dưới ghế ngồi…  

Án phạt được ban kỷ luật VFF đưa ra chiều ngày 15/3 không phải lần đầu tiên của CLB Hải Phòng bị phạt bởi hành vi để các CĐV đốt pháo sáng trên khán đài. 

Mùa giải năm 2017, CĐV Hải Phòng thậm chí đã bị phạt cấm tới sân khách vì ném pháo sáng xuống sân.

Trước trận đấu với HAGL, lãnh đạo CLB Hải Phòng khẳng định sẽ không để tái diễn cảnh pháo sáng rực khán đài như trận đấu tại Hàng Đẫy vừa qua: “Chúng tôi chắc chắn sẽ không để xảy ra tình trạng đốt pháo như trên sân Hàng Đẫy vừa qua”.

Để chuẩn bị cho chuyến làm khách của Hải Phòng, CLB HAGL đã có mặt tại đất Cảng từ hôm qua. Trong chuyến làm khách này, HAGL đón tin vui về lực lượng khi tiền đạo Gordon Rimario đã có giấy chuyển nhượng ITC, đáp ứng đủ điều kiện để ra sân để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với các chân sút trên hàng công của đội bóng phố Núi là Công Phượng và Văn Toàn.

Theo TTVN