Froome thừa nhận dùng thuốc quá liều

Cập nhật, 22:52, Thứ Năm, 14/12/2017 (GMT+7)

 

Froome ăn mừng chiến thắng ở Giải Vuelta hồi tháng 9.
Froome ăn mừng chiến thắng ở Giải Vuelta hồi tháng 9.

Theo TTO, tay đua lừng danh người Anh Christopher Froome vừa thừa nhận đã sử dụng quá liều một loại thuốc bị giới hạn ở Giải Đua xe đạp Vuelta a Espana hồi tháng 9.

Mới đây, Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) đã yêu cầu cá nhân Froome cũng như đội đua Sky phải giải trình về việc tay đua 32 tuổi sử dụng Salbutamol- một loại thuốc hen suyễn- quá liều. Trước thông tin này, Froome lên tiếng thừa nhận với Hãng tin BBC việc mình đã tăng liều lượng sử dụng Salbutamol cũng như UCI đặt câu hỏi là “hợp lý”, đồng thời cũng khẳng định mình chưa đi quá giới hạn pháp lý.

Dù vậy, kết quả xét nghiệm cho thấy Froome đã vượt rào khi sử dụng Salbutamol ở mức 2.000 nanogram/ml, trong khi mức cho phép mà Tổ chức Phòng chống doping thế giới đặt ra chỉ là 1.000 nanogram/ml. Froome cho biết trước khi dùng thuốc anh đã được bác sĩ của đội Sky tư vấn và quyết định tăng liều lượng sau khi bệnh suyễn trở nặng trong cuộc đua kéo dài ba tuần ở Tây Ban Nha- giải đấu mà Froome giành chiến thắng.

Suốt 3 năm qua, tay đua người Anh đã bị đặt nghi vấn về việc sử dụng doping khi liên tục giành chiến thắng ấn tượng ở Tour de France các năm 2015, 2016 và 2017. Chắc chắn anh sẽ càng chịu nhiều điều tiếng hơn sau vụ sử dụng thuốc quá liều ở Vuelta a Espana.

ĐÔNG PHƯƠNG