Thụy Điển giành chiến thắng nghẹt thở trước Italia

Cập nhật, 11:36, Thứ Bảy, 11/11/2017 (GMT+7)

Trận lượt đi play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu, Thụy Điển giành chiến thắng 1-0 trước Italia.

Thụy Điển (áo vàng) thi đấu rất tốt trước Italia (Ảnh: EPA).
Thụy Điển (áo vàng) thi đấu rất tốt trước Italia (Ảnh: EPA).

Trận lượt đi play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu, với lợi thế sân nhà, Thụy Điển nhập cuộc rất tốt trước Italia. Đội bóng áo vàng liên tục tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm về phía cầu môn của Buffon.

Phút 25, Forsberg có cơ hội mở tỉ số khi tung cú dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm, thủ môn Buffon đã bị đánh bại ở tình huống này, nhưng bóng lại đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Bên phía Italia, dù chơi với đội hình thấp, nhưng đội khách cũng tạo được một số cơ hội ghi bàn từ những pha phản công nhanh, nhưng tiếc rằng Belotti và các đồng đội lại không tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Italia bất ngờ đẩy cao đội hình, chơi bóng tốc độ hơn. Phút 48, từ pha tấn công bên cánh trái, Candreva đi bóng lắt léo sau đó tung cú sút xa rất căng, tiếc rằng thủ môn của Thụy Điển đã cản phá xuất sắc.

Sau khoảng 10 phút đầu tiên của hiệp 2 chơi bóng với tốc độ cao mà không ghi được bàn thắng, Italia lại trở về với đấu pháp của hiệp 1. Mặc dù vậy, đội khách đã không được gặp may như 45 phút đầu tiên.

Phút 61, từ pha phối hợp ném biên tốt, Jakob Johansson tung cú sút căng ở ngoài vòng cấm, bóng đập chân hậu vệ của Italia đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Buffon.

Bàn thắng của Jakob Johansson khiến trận đấu diễn ra sôi nổi, khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Italia cũng có những cơ hội, để gỡ hòa, nhưng cột dọc và sự thiếu sắc bén của các tiền đạo khiến họ phải ngậm đắng.

Chung cuộc, Thụy Điển giành chiến thắng 1-0 trước Italia. Với chiến thắng này, Thụy Điển nắm một chút lợi thế trong trận lượt về trước Italia. Trong khi đó, Buffon và các đồng đội còn rất nhiều việc phải làm, nếu không muốn ngồi nhà xem World Cup 2018./.

Chung cuộc: Thụy Điển 1-0 Italia

Ghi bàn: Jakob Johansson 61'

Đội hình xuất phát:

Thụy Điển: Olsen - Krafth, Lindelof, Granqvist, Augustinsson - Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg - Toivonen, Berg

Italia: Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini - Candreva, Verratti, De Rossi, Parolo, Darmian – Belotti, Immobile.

Theo Hoàng Yến/VOV.VN