Hòa Afghanistan, đội tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2019

Cập nhật, 20:59, Thứ Ba, 14/11/2017 (GMT+7)

Trải qua nhiều khó khăn, đội tuyển Việt Nam đã cầm hòa Afghanistan 0-0 trên sân Mỹ Đình ở bảng C vòng loại. Đoàn quân HLV Park Hang Seo đã chính thức giành vé dự Asian Cup 2019.

* Trận đấu đội tuyển Việt Nam gặp Afghanistan đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. HLV Park Hang Seo đã có màn ra mắt thành công, khi cùng đội tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2017.

Bảng C vòng loại Asian Cup 2019 đã chính thức ngã ngũ. Jordan (11 điểm) và Việt Nam (9 điểm) đã giành vé có mặt ở VCK Asian Cup 2019, còn Afghanistan, Campuchia (3 điểm) đã chính thức bị loại.

Phút 90: Đội tuyển Việt Nam đã phòng ngự hết mình ở cuối trận và bảo toàn được kết quả hòa 0-0 đến cuối trận.

Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé dự Asian Cup 2019
Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé dự Asian Cup 2019

Phút 85: Đội tuyển Việt Nam gặp may mắn, khi Amiri đánh đầu cận thành khiến Tuấn Mạnh đã bó tay, nhưng bóng tìm đúng cột dọc.

Phút 84: Xuân Trường có pha khứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

Phút 79: Thủ môn Tuấn Mạnh tiếp tục có pha bay người đấm bóng cứu thua trong tình huống đá phạt của Afghanistan. Đội tuyển Việt Nam đang gặp khá nhiều áp lực.

Phút 75: Văn Toàn đi bóng bên cánh phải rồi chuyền ngang vào trong, tuy nhiên cả Anh Đức lẫn Văn Quyết không kịp lao vào. Quang Hải được tung vào sân thay Đinh Thanh Trung.

Phút 68: Âu Văn Hoàn có đường tạt bóng chuẩn xác để Anh Đức đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi vọt xà ngang đầy đáng tiếc.

Phút 64: Thủ thành Tuấn Mạnh bay người đấm bóng tình huống Haroon băng vào đánh đầu, giúp đội tuyển Việt Nam giải nguy kịp thời.

Phút 60: Văn Quyết đột phá bên cánh phải, nhưng anh không thể vượt qua hậu vệ Afghanistan ttruy cản áp sát.

Phút 59: Đội tuyển Việt Nam cố gắng cầm bóng tốt và bảo toàn tỷ số hòa. HLV Park Hang Seo rút Công Phượng ra nghỉ để thay bằng Văn Toàn.

Phút 48: Salem treo bóng từ giữa sân đầy nguy hiểm và thủ môn Tuấn Mạnh phải bay người đấm bóng giải nguy trong vòng cấm.

Phút 46: Afghanistan đẩy cao đội hình lên tấn công và họ sử dụng những tình huống treo bóng bổng đầy nguy hiểm.

Phút 45: Afghanistan tiếp tục treo bóng vào nguy hiểm, nhưng rất may là tiền đạo đội khách dứt điểm không trúng bóng.

Phút 39: Văn Hậu để mất bóng đầy nguy hiểm và Alikhil tung cú đá căng nguy hiểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 37: Afghanistan treo bóng bổng đầy khó chịu và Nadjem đánh đầu căng trong vòng cấm, thủ thành Tuấn Mạnh đã xuất sắc cứu thua.

Phút 35: Văn Quyết nỗ lực đột phá trong vòng cấm sau đường chuyền của Công Phượng, nhưng anh không vượt qua được hai hậu vệ của Afghanistan.

Phút 31: Văn Quyết bật tường cùng Anh Đức rồi băng xuống, tuy nhiên hậu vệ Afghanistan đã áp sát truy cản kịp thời.

Phút 25: Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Bùi Tiến Dũng chấn thương rời sân, nhường chỗ cho Đỗ Duy Mạnh.

Phút 21: Nadjem bật cao đánh đầu trong vòng cấm, tuy nhiên Tuấn Mạnh đã chơi tỉnh táo.

Phút 16: Thanh Trung sút phạt nguy hiểm từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ thủ thành Haidary.

Phút 11: Công Phượng và Văn Hậu mang về hai quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể xử lý thành công.

Phút thứ 7: Afghanistan tấn công nhanh và Popalzay có pha đánh đầu cận thành nguy hiểm buộc Tuấn Mạnh phải bay người cứu thua.

Phút thứ 3: Alikhil đá phạt nguy hiểm vào vòng cấm, tuy nhiên các tiền đạo Afghanistan không theo kịp bóng.

Phút thứ 2: Cả hai đội nhập cuộc khá thận trọng và không đẩy cao đội hình, nhằm giữ sự chắc chắn bên phần sân nhà.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình 4-4-2 với bộ tứ tiền vệ Thanh Trung, Xuân Trường, Huy Hùng, Văn Quyết còn cặp tiền đạo là Công Phượng-Anh Đức.

Đội hình xuất phát:

Đội Việt Nam: Tuấn Mạnh - Âu Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu - Thanh Trung, Xuân Trường, Huy Hùng, Văn Quyết - Công Phượng, Anh Đức

Đội tuyển Afghanistan: Haidary - Amin, Mohammad, Intezar - Alikhil, Popalzay, Salem, Taher - Amiri, Noor, Nadjem

Sau 4 vòng đấu bảng C vòng loại Asian Cup 2019, Jordan và Việt Nam đang chia sẻ ngôi đầu với 8 điểm. Campuchia đang có được 3 điểm và Afghanistan đứng cuối bảng với chỉ 2 điểm.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “VFF nhấn mạnh với tôi đây là trận đấu rất quan trọng và cá nhân tôi cũng nhận thấy rằng mình sẽ phải làm hết sức để có kết quả tốt trong ngày ra mắt đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên VFF không nói với tôi phải thắng hay như nào đó. VFF biết rằng một HLV trên sân luôn quyết tâm chiến thắng. Tôi và các học trò luôn có niềm tin sẽ giành chiến thắng.

Đã là HLV thì luôn luôn gặp áp lực, dù gặp đội mạnh hay yếu, nhưng với tôi đây không phải là vấn đề lớn. Tôi nói với các cầu thủ rằng hãy luôn có niềm tin chiến thắng”.

Về phần mình, đội trưởng Văn Quyết cho biết: “Bóng đá không thể nói trước được, muốn thành công hay không khi ra sân phải tập trung hết sức mình. Toàn đội đã nỗ lực tập luyện và tất cả đều sẽ vào sân với tinh thần cao nhất”.

Trong khi đó, HLV Otto Pfister tuyên bố: “Trận lượt đi trên sân trung lập tôi không thấy sự khác biệt nhiều giữa Afghanistan và đội tuyển Việt Nam. Trong bóng đá tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện thua, trận ngày mai cũng vậy.

Ở châu Á độ chênh lệch trình độ rất lớn, vì thế để thành công với bóng đá Afghanistan rất khó, đặc biệt là những trở ngại về an ninh, đội tuyển không được chơi trên sân nhà, nhưng tôi tin là bóng đá Afghanistan sẽ có những thay đổi trong tương lai”.

Theo Thùy Anh (Dân trí)
Ảnh: Gia Hưng