Rafael Nadal lần thứ 3 vô địch US Open

Cập nhật, 13:46, Thứ Hai, 11/09/2017 (GMT+7)

Rafael Nadal đã lên ngôi vô địch tại Giải Quần vợt US Open 2017 sau khi đánh bại đối thủ người Nam Phi, Kevin Anderson trong 3 set đấu với các tỷ số: 6-3, 6-3, 6-4.

Rafael Nadal với hành động cắn chiếc cup quen thuộc sau mỗi lần vô địch. Ảnh: Getty Images.
Rafael Nadal với hành động cắn chiếc cup quen thuộc sau mỗi lần vô địch. Ảnh: Getty Images.

Như vậy, tay vợt huyền thoại người Tây Ban Nha đã thâu tóm hai giải Grand Slam trong năm 2017 với Roland Garros và US Open. Hai Grand Slam còn lại thuộc về tay vợt huyền thoại khác và cũng là kỳ phùng địch thủ của Nadal, đó là Roger Federer với Australian Open và Wimbledon. Đây là cái kết ngọt ngào cho mùa giải 2017 và cả hai tay vợt huyền thoại Rafael Nadal, Roger Federer cùng chia nhau hai vị trí đầu của bảng xếp hạng ATP (Rafael Nadal số 1 thế giới, Roger Federer số 2 thế giới).

Trở lại trận chung kết US Open 2017 vừa kết thúc, Rafael Nadal nuôi mộng bá vương để thâu tóm Grand Slam thứ 2 trong mùa giải này sau chức vô địch ở Roland Garros. Đối diện với "Bò tót" Tây Ban Nha  là "Sếu vườn" cao 2,03m người Nam Phi, Kevin Anderson - người đã thất bại cả 4 lần trước đối đầu với Rafael Nadal.

Bước vào trận đấu, Nadal với kỹ năng trả giao bóng siêu việt đã khiến đối thủ bối rối ngay từ đầu trận. Anderson chỉ có thể cầm cự được tới game thứ 6 của set đấu. Đến game 7 khi cầm giao bóng, Kevin Anderson đã mắc lỗi kép nghiêm trọng và tạo cơ hội cho Nadal giành break, vượt lên dẫn 4-3 ở set 1. Nadal tận dụng tốt game giao bóng sau đó và giành thêm break ở game 9, qua đó thắng 6-3 trong set 1.

Sang set 2, Nadal vẫn là người thiết lập thế trận tốt để hóa giải các cú giao bóng sấm sét của đối thủ. Không chỉ có vậy, tay vợt số 1 thế giới còn tận dụng được break point thứ 2 có được trong game thứ 6 với một pha lên lưới dứt điểm chiến thuật để thắng với cùng tỷ số 6-3 ở set 2.

Bước sang set 3, Anderson đánh chéo sân ra ngoài và mất break ngay ở game giao bóng đầu tiên. Với lợi thế tỷ số và tâm lý lớn có được, Nadal không mấy khó khăn bảo vệ các game giao bóng của mình để thắng 6-4 trong set quyết định.

Như vậy, vượt qua đối thủ người Nam Phi sau 2 giờ 27 phút với các tỷ số: 6-3, 6-3, 6-4, Nadal đã lần thứ 3 vô địch ở US Open (2010, 2013 và 2017). Đây cũng là chức vô địch Grand Slam thứ 2 của huyền thoại 31 tuổi người Tây Ban Nha trong năm nay và thứ 16 trong sự nghiệp của anh.

Theo VIỆT CƯỜNG QĐND Online