Thời cơ rất lớn thực hiện "giấc mơ vàng"

Cập nhật, 07:54, Thứ Bảy, 12/08/2017 (GMT+7)

ĐT U.22 Việt Nam đã có mặt tại Thủ đô Kuala Lumpur, bắt đầu hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games- danh hiệu cấp khu vực duy nhất còn thiếu trong bảng thành tích của bóng đá nam Việt Nam.

Từ sau SEA Games 2009, niềm tin hiện thực “giấc mơ vàng” của bóng đá Việt Nam rất lớn.
Từ sau SEA Games 2009, niềm tin hiện thực “giấc mơ vàng” của bóng đá Việt Nam rất lớn.

Kể từ sau trận chung kết SEA Games 2009, đây là lần đầu tiên mà niềm tin hiện thực “giấc mơ vàng” lại lớn đến thế. Đơn giản vì hiện nay, U.22 là một “ĐT vàng” theo mọi nghĩa. Đầu tiên đó là thế hệ của những Công Phượng, Xuân Trường… được xem là tiêu biểu cho lứa cầu thủ hiện đại nhất của bóng đá Việt Nam. Kế đến, là sự trộn lẫn của 2 thế hệ cầu thủ từng chơi ở 2 kỳ U.19 Châu Á, từng trải nghiệm ít nhất 1 năm trong màu áo ĐT quốc gia, từng góp mặt tại World Cup. Không đội bóng nào ở SEA Games lần này hội đủ mọi yếu tố đẳng cấp như U.22 Việt Nam. Nếu xét về lý thuyết thì U.22 hiện nay toàn những cầu thủ ở trình độ trẻ Châu Á.

Không chỉ vậy, với hơn 1 tháng tập trung bao gồm 10 ngày tập luyện chất lượng tại Hàn Quốc, việc đầu tư cho U.22 hiện nay có thể nói là cao nhất so với những ĐT khác, nhất là trong bối cảnh các giải vô địch quốc gia đang trong giai đoạn sôi động nhất.

Trước ngày lên đường tham dự SEA Games, đối thủ được coi lớn nhất của thầy trò HLV Hữu Thắng là U.22 Thái Lan đã có trận giao hữu “tổng duyệt”.

Và kết quả thì như đã biết, các nhà ĐKVĐ SEA Games đã chơi không tốt, thậm chí vất vả mới cầm hòa được đội bóng đến từ Hong Kong. Điều này làm NHM Thái Lan thất vọng hơn bao giờ hết.

Sự thật là bóng đá Thái Lan vẫn rất mạnh, nhưng riêng đội U.22 lúc này lại không được như thời của HLV Kiatisak về con người lẫn lối chơi. Không nhiều ngôi sao trẻ của bóng đá Thái xuất hiện trong đội hình đá SEA Games lần này.

Thái Lan dường như không còn mạnh như trước, cùng lúc cả Indonesia hay Malaysia rồi cả Myanmar- những cái tên đáng gờm nhất tại SEA Games 29 đều có những vấn đề riêng để khiến U.22 Việt Nam giờ đang là ứng viên sáng giá nhất tại giải đấu sắp diễn ra.

Theo ông Lê Thụy Hải- vị HLV luôn có nhiều nhận xét “xét nét” nhất đã nhìn nhận lạc quan: Cá nhân tôi rất kỳ vọng vào đội U.22 Việt Nam tại SEA Games 29. Đã lâu lắm rồi chúng ta mới có một lực lượng tốt như thế này, các em chơi bóng với nhau nhiều năm, quen và hiểu rõ nhau. Thậm chí, sự ăn ý này không cần phải tập luyện mà các cầu thủ đã quen từ lâu rồi, đây chính là cơ sở để tôi và tôi nghĩ chúng ta nên kỳ vọng ở đội U.22 Việt Nam.

Cũng theo HLV Lê Thụy Hải, tại SEA Games 29, U.22 Việt Nam đang hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi và thành công được hay không phụ thuộc vào chính bản thân từng cầu thủ và cả tập thể đội bóng.

Có thể nói, mọi thứ đều ủng hộ thầy trò Hữu Thắng, vấn đề còn lại Công Phượng và các đồng đội có chớp được thời cơ hay không mới là điều quan trọng. Giờ là lúc chờ U.22 Việt Nam tỏa sáng, chứng tỏ họ xứng đáng để kỳ vọng.

THẢO HÂN