SEA Games 29: U22 Việt Nam rèn quân buổi đầu tiên trên đất Malaysia

Cập nhật, 15:13, Thứ Bảy, 12/08/2017 (GMT+7)

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, chiều 11/8, một ngày sau khi đặt chân đến Malaysia, đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam đã có buổi rèn quân đầu tiên với nội dung là các bài tập cơ bản.

Tuấn Anh (trái) và Công Phượng trên sân tập. Ảnh: thethaovanhoa.vn
Tuấn Anh (trái) và Công Phượng trên sân tập. Ảnh: thethaovanhoa.vn


Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng và các trợ lý đã dành khoảng 20 phút đầu để toàn đội khởi động. Sau đó, thời gian chủ yếu của buổi tập, khoảng gần 1 giờ đồng hồ, được dành cho nội dung bật bóng ít chạm và phối hợp nhóm giữa các cầu thủ. Cuối buổi tập, các cầu thủ tập sút và chuyền bóng xa cũng như sút bóng sống vào cầu môn.


Trong buổi rèn quân đầu tiên, diễn ra tại Sân vận động Đại học quốc gia Malaysia (UKM), bang Selangor, cách nơi đội ở khoảng 40 phút di chuyển bằng xe buýt, nhìn chung các cầu thủ tập luyện rất nghiêm túc. Toàn đội có tinh thần tốt, tích cực thực hiện chỉ đạo của ban huấn luyện.

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng và các trợ lý thường xuyên đưa ra các yêu cầu và hướng dẫn để các cầu thủ thực hiện động tác sao cho nhanh gọn và chuẩn xác nhất, đồng thời giảm thiểu các động tác rườm rà, tốn sức không cần thiết. Ông Thắng cho rằng, khi thi đấu, nhất là với các đối thủ có sức mạnh thể lực tốt, các cầu thủ U22 Việt Nam cần hết sức chú ý và tuân thủ yêu cầu này của ban huấn luyện.

Trong buổi tập đầu tiên này, có một sự có nhỏ xảy ra. Đó là lúc đầu đội đã đến nhầm sân tập. Nguyên nhân là do tình nguyện viên nước chủ nhà bị nhầm giữa các sân cùng nằm trong khuôn viên Đại học UKM. Các sân tập này nằm cách nhau không xa, song việc nhầm lẫn cũng ảnh hưởng đôi chút đến kế hoạch tập luyện của U22 Việt Nam. Thay vì bắt đầu vào 15h, đội đã phải tập chậm lại khoảng 30 phút. Đến khoảng 17h20 (giờ địa phương), toàn đội nghỉ khi trời có mưa.

Theo kế hoạch, sáng 12/8, U22 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại sân vận động nói trên cả buổi sáng và buổi chiều.

Theo TTXVN/Báo Tin Tức