Nhận diện U.22 Thái Lan

Cập nhật, 06:56, Thứ Bảy, 19/08/2017 (GMT+7)

Trình diễn bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sinh khí trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước U.22 Đông Timor, đoàn quân HLV Worrawoot Srimaka đã phải hứng chịu những lời chỉ trích từ giới truyền thông Thái Lan.

 

U.22 Thái Lan rất vất vả mới thắng được Đông Timor.
U.22 Thái Lan rất vất vả mới thắng được Đông Timor.

Thầy trò HLV Worrawoot Srimaka đã phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước đội bóng cho là yếu nhất bảng U.22 Đông Timor. Worachit (58’) chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng xứ Chùa Vàng có được chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 29.

Phải thừa nhận rằng ở trận đấu này, U.22 Thái Lan đã hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Thế nhưng, khâu dứt điểm kém đã khiến những cơ hội mà họ tạo ra trôi qua rất đáng tiếc. Không những vậy, hàng thủ cũng mắc không ít sai lầm và tạo cơ hội cho U.22 Đông Timor có thể triển khai phản công sắc bén.

Sau trận đấu này, HLV Worrawoot Srimaka của U.22 Thái Lan đã thừa nhận rằng, đội bóng của ông đang còn nhiều vấn đề để phải lo. Trong đó, quan trọng nhất là việc gắn kết các thành viên với nhau thành một tập thể đoàn kết. Nếu không làm được điều này, họ sẽ có nguy cơ không vượt qua được vòng bảng.

Tờ Siamsport giật dòng tít: “U.22 Thái Lan thắng quá chật vật”. Họ lập tức hướng mũi dùi công kích về phía HLV trưởng Worrawoot với đoạn bình luận chê bai chiến thuật của nhà ĐKVĐ SEA Games.

“U.22 Thái Lan thi đấu thiếu linh hoạt. Các tiền đạo ở phía trên hiếm khi nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội. Thay vì tập kích trung lộ bằng các đường ban bật ngắn, HLV Worrawoot lại chỉ đạo các học trò đánh biên, rót bổng vào vòng cấm vốn không phải là sở trường của người Thái.”

Trong phần chấm điểm các cầu thủ trên Siamsport, không thành viên nào của U.22 Thái Lan đạt mốc 7. Người được đánh giá chơi ổn nhất là tiền vệ Worachit (6,5 điểm), đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Thậm chí, đội trưởng Chenrop Samphaodi vào sân đầu hiệp 2 còn bị chấm điểm 4,5 (thấp nhất toàn đội). Thực tế, chân sút số 9 vẫn đang gặp rắc rối với chấn thương nên di chuyển nặng nề và dứt điểm thiếu tinh tế.

Sau trận đấu, nữ trưởng đoàn xinh đẹp của U.22 Thái Lan- bà Watanya cũng bày tỏ sự không hài lòng về kết quả: “Chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Đông Timor.

Ngay cả khi có bàn khai thông bế tắc, các cầu thủ U.22 Thái Lan cũng chưa biết cách kết liễu đối thủ. Hy vọng ở trận đấu tới với Campuchia, toàn đội sẽ thi đấu khoáng đạt và tưng bừng hơn.”

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng, U.22 Việt Nam không nên đánh giá quá cao U.22 Thái Lan bởi thực lực của họ cũng ngang tầm chúng ta. Nếu chơi tự tin và đĩnh đạc, chắc chắn đội bóng nước nhà sẽ giành HCV.

THẢO HÂN