HLV Hữu Thắng: "U-22 VN đáng lý được hưởng 2 quả 11m"

Cập nhật, 06:22, Thứ Tư, 23/08/2017 (GMT+7)

Phát biểu sau trận hòa U-22 Indonesia 0-0 đêm 22-8 ở lượt trận thứ 4 bảng B SEA Games 2017 trên sân Selayang , HLV trưởng đội tuyển U-22 VN Nguyễn Hữu Thắng cho biết nếu trọng tài người Oman Mubarak thổi đúng, U-22 VN phải có hai quả phạt đền.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời phỏng vấn. Ảnh: N.K
HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời phỏng vấn. Ảnh: N.K

HLV Hữu Thắng nói: "Trước trận đấu này, tôi đã xác định với các cầu thủ rằng U-22 Indonesia sẽ đá rát, phạm lỗi ở bất kể mọi nơi.

Tiếc là trọng tài không theo sát kịp diễn biến trận đấu trong những pha phạm lỗi của U-22 Indonesia, mà lẽ ra U-22 VN có thể ăn bàn từ chấm 11m.

Theo quan sát của tôi thì chúng tôi lẽ ra phải có 2 quả phạt đền: 1- Cầu thủ U-22 Indonesia để bóng chạm tay trong vòng cấm. 2- Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm".

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông thật sự rất tiếc với kết quả hòa. Ông nói thêm: "Chúng tôi kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội hơn U-22 Indonesia. Nhưng biết làm sao được. Bóng đá là như vậy, đôi lúc chúng ta gặp may mắn và đôi lúc thì không".

Dù vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng dành lời khen tặng các cầu thủ U-22 Indonesia: "U-22 Indonesia từ lúc thiếu người đã chơi lăn xả, rất đáng khen. Trong đó, bàn cứu thua của thủ môn trước cú sút của Tuấn Tài ở phút cuối cùng của trận đấu là không tưởng".

Trọng tài người Oman Mubarak. Ảnh: N.K
Trọng tài người Oman Mubarak. Ảnh: N.K

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông VN về việc tại sao không thay tiền đạo Hồ Tuấn Tài vốn bỏ lỡ nhiều cơ hội, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Tại sao tôi phải thay Tuấn Tài khi chúng ta đang hơn người và để đối phương có cơ hội.

Thực tế, Tuấn Tài phối hợp với Hồng Duy tốt trên sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Anh ấy chỉ không may mắn. Nếu Tuấn Tài đá vào ở tình huống cuối trận thì đó lại là quyết định đúng của tôi khi để anh ấy trên sân.

Việc Tuấn Tài bị việt vị nhưng vẫn lao vào tranh bóng của Công Phượng để dứt điểm cho thấy sự thiếu thông tin trên sân của các cầu thủ. Tuấn Tài nếu có thông tin (bị việt vị) sẽ không tham gia tình huống đó. Và Công Phượng biết đâu ghi bàn thì tình huống đã khác".

Bình luận về cơ hội đi tiếp của U-22 VN, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết cơ hội vẫn còn chia đều cho ba đội U-22 VN, U-22 Indonesia và U-22 Thái Lan.

"Đã có đội nào mất khả năng đâu. Nhưng chắc chắn, chúng tôi phải đá trận quyết định với người Thái. Đây sẽ là trận đấu hấp dẫn. Chúng tôi phải thi đấu tốt hơn để không phụ lòng người hâm mộ VN. Và chúng tôi sẽ tiếp cận trận đấu hoàn toàn tự tin"  -HLV Hữu Thắng nói. 

Về chấn thương của Duy Mạnh, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết tối nay (22-8) bác sĩ mới biết được cụ thể mức độ thế nào. Tuy nhiên, ông cũng tiết lộ rằng Duy Mạnh sẽ khó có thể thi đấu ở trận đấu tới với U-22 Thái Lan.

HLV đội U-22 Indonesia ca ngợi học trò

Về phần mình, HLV trưởng đội tuyển U-22 Indonesia Luis Milla Aspas nhận xét: "Tôi rất mừng vì các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời để có được một kết quả hòa trước U-22 VN.

Chúng tôi gặp quá nhiều khó khăn trong trận đấu này. Lối chơi của các cầu thủ khiến tôi hài lòng vì đã tuân thủ theo chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Chúng tôi thi đấu kém hơn U-22 VN một người nhưng không hề bị thủng lưới. U-22 VN chơi rất tốt. Nhưng kết quả hòa cũng xứng đáng với chúng tôi. Hôm nay, chúng tôi đã chơi phòng ngự rất tốt".

Trả lời câu hỏi về trọng tài, HLV Luis Milla Aspas cho biết ông không thích nhận xét về trọng tài. 

Theo TTO