Giải xe đạp ĐBSCL: Lão tướng Đỗ Tuấn Anh thắng chặng 2

Cập nhật, 16:26, Chủ Nhật, 13/08/2017 (GMT+7)

Sáng 13/8/2017, đoàn đua bước vào thi đấu chặng 2 từ TP Tân An (Long An) đi TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 104km. Tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) khi rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 2g31’15” (đạt tốc độ trung bình 41,256km/g).

Các tay đua chặng 2 tại TP Tân An (Long An) đi TP Cao Lãnh (Đồng Tháp).
Các tay đua chặng 2 tại TP Tân An (Long An) đi TP Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Sau khi xuất phát, đã có các cuộc tấn công liên tục diễn ra của các đội đang xếp sau để nhằm tranh chấp thứ hạng nhưng các cuộc tấn công để thoát đi này đều không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại. Tuy mặt đường xấu và hẹp, nhưng tốc độ đoàn đua luôn được đẩy lên cao.

Tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng trước Nguyễn Anh Khoa (VUS TP Hồ Chí Minh) ở giải thưởng dọc đường (Sprint) tại địa phận huyện Thạnh Hóa (Long An) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Tốc độ đoàn đua được đẩy lên khá cao.
Tốc độ đoàn đua được đẩy lên khá cao.

 

 Khá nhiều những va quẹt ngã té tại chặng 2 của giải.
Khá nhiều những va quẹt ngã té tại chặng 2 của giải.

Lúc này, ba đội mạnh đang tranh chấp là VUS TP Hồ Chí Minh, Domesco Đồng Tháp và Bike Life Đồng Nai thay phiên nhau tấn công nhằm bắt ê kíp An Giang phải tung sức ra kép tốp bắt lại.

Tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) đã giành 5 điểm thưởng khi  vượt qua Ngô Hoàng Nhu (Quân Đội) và Nguyễn Hoàng Thái (Calytos Đồng Tháp) ở Sprint 2 tại huyện Tháp Mười (Đồng Tháp).

Còn cách đích đến 20km, các tay đua Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam Bình Dương), Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Quốc Bảo (Calytos Đồng Tháp), Huỳnh Minh Nghĩa (Trẻ TP Hồ Chí Minh) và Berry Josh (Premium Cycling Vĩnh Long) tách được tốp và tạo được cách biệt 1’15” so với tốp đông phía sau.

Khi còn 15km thì tốp đông do ê kíp An Giang kéo tốp đã bắt kịp tốp đi đầu. Hai tay đua Nguyễn Minh Việt và Trần Tuấn Kiệt đã quyết định thoát đi để về đích khi chỉ còn cách 5km, nhưng nỗ lực này cũng đã không thành khi tốp đông đã bắt lại hai tay đua này khi chỉ còn cách đích đến 1km.

Qua vùng Đồng Tháp Mười.
Qua vùng Đồng Tháp Mười.

Đoàn đua đưa nhau về đích để cùng nhau tranh chấp thứ hạng bằng nước rút, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là Trần Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Anh Khoa, Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) và Lê Văn Duẩn (VUS TP Hồ Chí Minh).

Ê kíp An Giang đã thành công khi đưa tốp đông về cùng nhau để bảo vệ áo vàng, nên tay đua Lê Ngọc Sơn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng để giữ áo vàng sau 6g23’13”, hạng nhì, ba: Quàng Văn Cường (BVTV An Giang- hơn 13”), Phạm Quốc Cường (Calytos Đồng Tháp- 16”). Với nỗ lực giành chiến thắng khi đoàn đua về tại quê nhà, Đỗ Tuấn Anh đã vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 35 điểm.

Lão tướng Đỗ Tuấn Anh trong niềm vui chiến thắng tại chặng 2.
Lão tướng Đỗ Tuấn Anh trong niềm vui chiến thắng tại chặng 2.

 

Tốp đông về đích tại TP Cao Lãnh (Đồng Tháp).
Tốp đông về đích tại TP Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Giải đồng đội:  1/ Calytos Đồng Tháp (19g12’55”), 2/ Gạo Hạt ngọc trời An Giang (hơn 24”), 3/ (BVTV An Giang (hơn 33”).

Sáng 14/8, đoàn đua thi đấu chặng 3 từ TP Long Xuyên (An Giang) đi TX Hà Tiên (Kiên Giang) dài 145km.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU