Ngày đầu Giải điền kinh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Vĩnh Long 2017: TX Bình Minh thắng thế

Cập nhật, 15:26, Thứ Ba, 20/06/2017 (GMT+7)

 

 Ông Nguyễn Thanh An- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải tại lễ khai mạc.
Ông Nguyễn Thanh An- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải tại lễ khai mạc.

Ngay trong ngày đầu của giải (20/6) trên Sân vận động Vĩnh Long, lần lượt các VĐV đã vào cuộc với chất lượng chuyên môn khá cao. TX Bình Minh đã tạo dấu ấn khi thắng thế cách biệt để vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng toàn đoàn.

Sau lễ khai mạc, VĐV Nguyễn Văn Hận (TX Bình Minh) đã mang về chiếc HCV đầu tiên ở nội dung 60m nam. Tiếp theo đó, ở nội dung này, Phan Thị Thuỷ Tiên (Mang Thít) giành HCV. VĐV Lương Thị Mỹ Phượng (TX Bình Minh) chiến thắng ở nội dung ném bóng.   

Ở nội dung nhảy xa, Trần Thị Thu Hà (TX Bình Minh) đã vượt trội với thành tích 4m18, cách biệt trước đối thủ của mình đến 0m29. VĐV Nguyễn Văn Hận (TX Bình Minh) người có chiếc HCV thứ hai trong ngày đầu thi đấu đã thành công ở nội dung bật xa tại chỗ với thành tích 2m49.

Còn nội dung nhảy cao, Châu Thị Hồng Đào (TP Vĩnh Long) giành HCV với thành tích 1m35, vượt qua Thạch Thị Trúc Mai (TX Bình Minh- 1m30), Nguyễn Thị Ngọc Mai (Long Hồ- 1m25) ... 

Theo ghi nhận của giới chuyên môn, ngay trong ngày đầu thi đấu khi rà soát qua 180 VĐV của 6 huyện, thị, thành phố trong tỉnh tranh tài (vắng Bình Tân, Trà Ôn), đã xuất hiện nhiều gương mặt thể thao triển vọng cho tỉnh nhà, không chỉ về thể hình, sức nhanh- mạnh và tố chất tốt.

Đây được xem là sẽ là cuộc sàng lọc, tìm kiếm tài năng trẻ của môn điền kinh tỉnh nhà thành công, hiệu quả nhất từ trước đến nay.

Bởi không chỉ phát hiện tài năng về điền kinh, mà có cả VĐV triển vọng ở môn bóng chuyền.

Các VĐV tiếp tục tranh tài các nội dung của giải và kết thúc vào chiều 21/6.

 

Bảng xếp hạng toàn đoàn trong ngày thi đấu đầu tiên của giải (số trong ngoặc thứ tự sồ huy chương vàng, bạc, đồng: 1/ TX Bình Minh (6, 7, 0); 2/ TP Vĩnh Long (3, 1, 4); 3/ Mang Thít- Vũng Liêm (cùng 1, 0, 2); 5/ Tam Bình (0, 2, 1); 6/ Long Hồ (0, 1, 2).

 

 

 

Tin, ảnh: DƯƠNG THU