Lớp trọng tài của liên đoàn bóng chuyền Châu Á: Có mặt Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Vĩnh Long)

Cập nhật, 15:09, Thứ Sáu, 16/06/2017 (GMT+7)

Tuần qua, tại Trung tâm Phát triển FIVB của Thái Lan, khóa học trọng tài do Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á tổ chức có sự góp mặt của 25 trọng tài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Bangladesh, Mông Cổ, New Zealand, Pakistan, Turkmenistan, Kyrgyzstan, Maldives, Hàn Quốc, Hong Kong, Nepal, Yemen, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan.

Đại diện của Việt Nam có 2 trọng tài tham dự khóa học đó là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1985, Vĩnh Long) và Nguyễn Hồng Tín (SN 1982, Khánh Hòa).

Theo chương trình, khóa học kéo dài 7 ngày. Các học viên được trang bị kiến thức về lý thuyết và thực hành. Tham gia giảng dạy tại khóa học là các giảng viên hàng đầu của bóng chuyền khu vực gồm Chủ tịch Ủy ban trọng tài AVC là ông Songsak Chareonpong và Ủy viên của AVC là ông Abdullah Alenezi đến từ Kuwait.

Tại khóa học này, trọng tài Thanh Tuyền cho biết: “Các trọng tài của các quốc gia trong châu lục được nâng cao trình độ chuyên môn, kịp thời nắm bắt những kiến thức mới cũng như cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác trọng tài.

Qua đó, giúp nâng cao trình độ cho các trọng tài của các quốc gia và các vùng lãnh thổ trong khu vực, bởi chính các trọng tài này sẽ là những người điều hành các giải đấu của Châu Á trong tương lai.

Quan trọng hơn, sau khóa học, các ứng viên này sẽ có thêm kinh nghiệm, mở rộng kiến thức và hiểu biết đủ khả năng tiếp tục tham dự các khóa học và được thăng cấp trở thành các trọng tài quốc tế theo tiêu chí của FIVB quy định”.

DƯƠNG THU