HLV nội lên tiếng về quan điểm gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐTVN

Cập nhật, 14:25, Thứ Năm, 22/06/2017 (GMT+7)

Trước những ý kiến cho rằng đội tuyển Việt Nam cần trao cơ hội ra sân cho cầu thủ nhập tịch, mới nhất HLV Phan Thanh Hùng đã lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình.

Cầu thủ nhập tịch đang là vấn đề nóng
Cầu thủ nhập tịch đang là vấn đề nóng

Trong những ngày gần đây, câu chuyện về việc nên hay không nên triệu tập cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận và giới chuyên môn trong nước.

Theo đó, một bộ phận cho rằng nên trao cơ hội cho cầu thủ nhập tịch bởi nó sẽ giúp giải quyết ngay những vấn đề mà đội tuyển Việt Nam đang gặp phải, nhưng cũng không ít ý kiến phản đối quan điểm này.

Trong đó, bầu Đức và HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải là những người ủng hộ VFF không triệu tập cầu thủ nhập tịch lên tuyển. Cả hai đều cho rằng các cầu thủ ngoại nhập tịch chỉ vì miếng cơm manh áo và không thực sự thi đấu vì màu cờ sắc áo nếu được trao cơ hội.

Trước những ý kiến trái chiều đang được dư luận chia sẻ, sau thất bại trước SHB Đà Nẵng tại lượt về vòng Tứ kết Cúp quốc gia 2017, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh cũng đã lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề nên hay không triệu tập cầu thủ nhập tịch vào ĐT Việt Nam.

Theo vị HLV người Đà Nẵng thì việc VFF không đồng ý chuyện gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG hẳn phải có lý do: "Vấn đề nhập tịch thì có lý lẽ riêng, quan điểm riêng.

Tôi nghĩ đã là ĐTQG thì nó phải mang bản sắc riêng, ai cũng biết chuyên môn là vấn đề quan trọng, nếu có nhiều cầu thủ nhập tịch giỏi trong ĐTQG thì đội sẽ mạnh hơn, đó là điều chắc chắn. Nhưng chuyện ấy VFF có quan điểm riêng, nên tôi tôn trọng quan điểm của người ta”.

Từng có một thời gian được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong quá khứ, HLV Phan Thanh Hùng khá hiểu những vấn đề của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Vị chiến lược gia người Đà Nẵng cũng cho rằng việc không triệu tập cầu thủ nhập tịch lên tuyển của VFF là nhằm trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho những chân sút nội. Đây là vấn đề lớn với các CLB tại Việt Nam khi đang sử dụng ồ ạt ngoại binh vào hàng công và hàng phòng ngự khiến cho những cầu thủ trẻ không có cơ hội phát huy tài năng của mình:

“Điều này sẽ tạo cho các cầu thủ Việt Nam một sân chơi riêng để tạo ra bản sắc của mình. Điều đó sẽ là động lực để cho các cầu thủ trẻ Việt Nam phấn đấu và cố gắng để đạt được thành tích.

Bóng đá Việt Nam hiện nay đang có lứa cầu thủ trẻ triển vọng, tôi tin rằng các cầu thủ này sẽ làm được điều gì đó tại SEA Games sắp tới. Tôi hoàn toàn tin tưởng về điều đó".

Trong buổi gặp gỡ báo chí mới đây, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Vương Bích Thắng bày tỏ quan điểm lãnh đạo Tổng cục không cấm việc triệu tập cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, với quan điểm của lãnh đạo VFF, có lẽ sẽ còn lâu nữa những cầu thủ nhập tịch mới có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

Theo Đức Anh (Báo Thể Thao Việt Nam)