Di Maria bị kết án 1 năm tù vì trốn thuế

Cập nhật, 13:34, Thứ Năm, 22/06/2017 (GMT+7)

Sau C.Ronaldo, HLV Mourinho, tới lượt Di Maria đang gặp rắc rối vì thuế. Ngày hôm qua, tiền vệ người Argentina đã bị kết án 1 năm tù vì trốn thuế.

Di Maria bị kết án 1 năm tù vì trốn thuế
Di Maria bị kết án 1 năm tù vì trốn thuế

Nguồn tin từ Tây Ban Nha khẳng định rằng Di Maria đã trốn thuế số tiền 1,14 triệu bảng trong thời gian khoác áo Real Madrid (2010-2014). Sau đó, tiền vệ người Argentina đã thừa nhận hành vi trốn thuế của mình.

Ngày hôm qua, cầu thủ của PSG đã bị kết án 1 năm tù vì tội danh này. Dù vậy, Di Maria đã quyết định nộp đủ 2 triệu euro (tiền thuế và tiền phạt). Động thái của tiền vệ người Argentina nhằm tránh việc bị đưa ra xét xử ở Tòa án tối cao Tây Ban Nha.

Cũng như Messi, Di Maria không phải ngồi tù vì luật pháp Tây Ban Nha quy định rằng chỉ có những người lĩnh án tù từ 24 tháng trở lên mới phải vào nhà đá. Thay vào đó, El Fideo được hưởng án treo.

Trong thời gian qua, nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng túc cầu như C.Ronaldo, HLV Mourinho… đều bị cáo buộc trốn thuế. Dù vậy, họ vẫn khẳng định mình vô tội. Trong đó, C.Ronaldo sẽ phải hầu tòa vào ngày 31/7.

Trước đó, Messi. Neymar, Mascherano, Fabio Coentrao, Luka Modric… đều bị cáo buộc gian lận thuế. Nổi tiếng nhất là vụ Messi. Cầu thủ người Argentina cùng cha của mình đã bị kết án 21 tháng vì trốn thuế bản quyền hình ảnh số tiền 4,1 triệu euro trong thời gian từ năm 2007-2009. Sau đó, cha của Messi đã được giảm án xuống 15 tháng (còn Messi vẫn giữ nguyên án tù).

Theo H.Long (Dân trí)