Tự tin trước giờ G

Cập nhật, 07:45, Chủ Nhật, 21/05/2017 (GMT+7)

Ngày 22/5/2017, ĐT U.20 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại VCK U.20 World Cup 2017. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là U.20 New Zealand.

“Trận gặp New Zealand sẽ mang tính quyết định làm nên lịch sử của U.20 Việt Nam. Thành hay bại sẽ quyết định ở trận đấu này”- Đó là phát biểu của HLV người Khánh Hòa trước giờ G.

Đội U.20 Việt Nam ra sân tập buổi đầu tiên tại TP Cheonan.
Đội U.20 Việt Nam ra sân tập buổi đầu tiên tại TP Cheonan.

Qua phóng viên báo thể thao có mặt tại Hàn Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, đến lúc này công tác chuẩn bị của U.20 Việt Nam đã hoàn chỉnh, tinh thần cầu thủ cũng rất tốt, sẵn sàng để xung trận.

“Cầu thủ của tôi có tinh thần tốt cũng một phần nhờ sự ủng hộ từ quê nhà của NHM. Các CĐV hãy yên tâm, cổ vũ hết lòng, cầu thủ của tôi sẽ chơi tốt, đền đáp xứng đáng mong muốn của mọi người”.

Với U.20 Pháp, họ được xác định là ứng viên vô địch, do đó thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ phải thi đấu tốt nhất trước cả Honduras lẫn New Zealand thì mới có cơ hội đi tiếp. So với các đối thủ này, U.20 Việt Nam tỏ ra yếu thế hơn hẳn không chỉ về thể hình, thể lực mà còn kinh nghiệm thi đấu.

Trong khi các cầu thủ của chúng ta chỉ có vài trận đấu giao hữu tại trời Âu hay được cọ xát với một Argentina quá mạnh thì các đội bóng trong bảng đều có những màn chạy đà khá hoàn hảo và đang cho thấy tham vọng có 3 điểm trước Việt Nam ở những trận đấu tới.

Trận giao hữu cuối cùng trước khi sang Hàn Quốc dự FIFA U.20 World Cup 2017, ĐT U.20 New Zealand đã đánh bại đội trẻ Shandong Luneng (Trung Quốc) với tỷ số 4-1. Đáng chú ý, Shandong Luneng là một trong những CLB lớn nhất Trung Quốc, đang được dẫn dắt bởi một cựu HLV của Bayern Munich, ông Felix Magath.

Đây cũng là một trong những đội bóng hàng đầu Trung Quốc đẩy mạnh phát triển bóng đá trẻ.

Trước đó vào ngày 13/5, U.20 New Zealand đã để thua 0-2 trước U.20 Mexico trong thế trận không quá chênh lệch. Cách đây 2 năm, cũng dưới sự dẫn dắt của HLV Darren Bazeley, New Zealand đánh bại đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại U.20 FIFA World Cup là Myanmar với tỷ số 5-1.

Nhìn chung, quá trình chuẩn bị của đội bóng Châu Đại Dương ấn tượng hơn so với U.20 Việt Nam. Với thể hình, thể lực lý tưởng, lối chơi giàu sức mạnh của HLV Darren Bazeley đã phát huy hiệu quả và đây sẽ là thách thức lớn cho U.20 Việt Nam.

Cũng thông tin từ Hàn Quốc, BHL U.20 Việt Nam có nhận định, đối thủ New Zealand là một ĐT có thể hình đẹp và sở hữu lối chơi bóng hiện đại: ít chạm và ban bật liên tục, đặc biệt tập trung khai thác các khoảng trống sau lưng 2 hậu vệ biên.

Điều này khá giống với cách thi đấu của Argentina, song ở một đẳng cấp thấp hơn. Vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng nếu học trò tuân thủ đấu pháp và có chút may mắn, U.20 Việt Nam sẽ làm nên chuyện.

THẢO HÂN