Hoà New Zealand, U20 Việt Nam đi vào lịch sử World Cup

Cập nhật, 20:57, Thứ Hai, 22/05/2017 (GMT+7)

Hòa 0 – 0 với U-20 New Zealand trong trận ra quân tại bảng E VCK World Cup U-20 đang diễn ra ở Hàn Quốc tuyển U-20 Việt Nam (VN) đã đi vào lịch sử là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á có điểm tại đấu trường World Cup

CĐV Việt Nam sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn - Ảnh: Ngọc Anh
CĐV Việt Nam sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn - Ảnh: Ngọc Anh

Được xem là đội bóng dưới cơ trước New Zealand nhưng các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc khá tự tin.

Ngay những phút đầu trận, U20 Việt Nam mới là đội chủ động tấn công. Lối chơi bóng nhỏ và nhanh của U20 Việt Nam đã mang tới cho các cầu thủ cao lớn của U20 New Zealand những khó khăn nhất định. Dù vậy,với khả năng đeo bám và bọc lót tốt giúp khung thành của U20 New Zealand không gặp bất cứ sự nguy hiểm nào.

U20 Việt Nam có cơ hội cực kỳ ngon ăn về phía khung thành U20 New Zealand ở phút 14. Thế nhưng khá đáng tiếc là trong tình huống đối mặt với thủ môn đối phương, Thanh Bình lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

Sau tình huống này trận đấu diễn ra tương đối cân bằng với những pha tranh chấp quyết liệt ngay từ khu vực giữa sân. U20 New Zealand cũng đã bắt đầu có những pha lên bóng tốc độ nhờ sở hữu thể lực và thể hình tốt hơn.

Văn Hậu suýt chút nữa lập siêu phẩm ở phút 26 với một cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Michael Woud phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá.

Ngay sau đó, Quang Hải suýt chút nữa ghi bàn với một pha sút phạt góc xoáy thẳng vào cầu môn của U20 New Zealand. Đặc biệt là ở phút 37, sau pha xử lý bóng kỹ thuật của Thanh Bình, cầu thủ U20 New Zealand để bóng chạm tay nhưng trọng tài không cho U20 Việt Nam hưởng quả phạt đền.

Nhưng cũng cần phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng mà U20 Việt Nam thoát được một số tình huống bóng bổng của đối thủ.

Thanh Bình tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội
Thanh Bình tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội

Vào hiệp 2, trận đấu diễn ra quyết liệt hơn. U20 New Zealand đã cho sử dụng nhiều hơn những tình huống bóng bổng. Nhưng sự xuất sắc đến từ thủ thành Tiến Dũng đã khiến khung thành của U20 Việt Nam trở nên vô cùng chắc chắn.

Tiến Dũng đã ít nhất 5 lần cứu thua cho U20 Việt Nam trong đó có pha đổ người cản phá cú sút rất nhanh của Rogerson ở phút 76 và một loạt những pha dứt điểm từ Bevan Myer.

Trong khi hàng thủ chơi khá tập trung thì ở phía trên hàng công của U20 Việt Nam cũng chịu khó chắt chiu những cơ hội.Về cuối trận, sức ép mà U20 New Zealand tạo ra trước khung thành của U20 Việt Nam là cực lớn.

Liên tiếp là những cú treo bóng vào thẳng cầu môn của Tiến Dũng, nhưng các cầu thủ trẻ của New Zealand lại thiếu đi sự tinh tế cần thiết để chuyển hóa những cú dứt điểm thành bàn thắng. Phút 86, U20 Việt Nam có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận. Nhưng trước khung thành gần như đã bỏ trống, Hoàng Đức lại vụn về dứt điểm ra ngoài.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam vừa vui mừng vừa tiếc nuối khi kết thúc trận đấu
Các cầu thủ trẻ Việt Nam vừa vui mừng vừa tiếc nuối khi kết thúc trận đấu

Kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0, U20 Việt Nam có quyền tiếc nuối khi đã chơi hay hơn. Tuy nhiên, với 1 điểm có được, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam và bóng đá Đông Nam Á khi trở thành đội đầu tiên trong khu vực có điểm ở sân chơi U20 thế giới.

Ở lượt đấu thứ hai (25/5), U-20 VN sẽ gặp đối thủ mạnh nhất bảng U-20 Pháp - đội bóng đã đá bại U-20 Honduras 3-0 ở lượt trận mở màn./.

HOÀNG HÀ