Cô bé 11 tuổi tâng bóng như Messi!

Cập nhật, 07:03, Thứ Ba, 11/04/2017 (GMT+7)

Trong khoảng 2 năm qua, bóng đá nữ ở lứa tuổi nhí tại Vĩnh Long đã được người hâm mộ (NHM) chú ý đến và cái tên Nguyễn Vĩnh Thục Nghi- học sinh lớp 5/6 Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP Vĩnh Long) đặc biệt được quan tâm.

Cô bé “Messi Vĩnh Long”- Nguyễn Vĩnh Thục Nghi tâng bóng cả 2 chân với trên 100 lần.
Cô bé “Messi Vĩnh Long”- Nguyễn Vĩnh Thục Nghi tâng bóng cả 2 chân với trên 100 lần.

Từ môi trường rèn luyện khá năng động tại nhà trường, thầy Trần Thanh Toàn- giáo viên giáo dục thể chất cho biết:

“Thục Nghi có tiềm năng bẩm sinh, không riêng gì môn bóng đá, mà em còn chơi được các môn thể thao khác rất giỏi. Tuy nhiên, bóng đá là niềm vui và đam mê của em. Trong 2 năm qua, tuy còn rất nhỏ nhưng tố chất thể thao đã sớm bộc lộ”.

Hiện nay, NHM bóng đá ở Vĩnh Long đặt cho Nguyễn Vĩnh Thục Nghi biệt danh là “Messi Vĩnh Long”. Mới nhất vào tháng 2/2017, Thục Nghi đã lập kỷ lục tâng bóng 207 nhịp bằng cả 2 chân, gây sốt trong cộng đồng mạng tại Việt Nam.

Chỉ với đôi chân trần, Thục Nghi có thể tâng bóng không dưới 100 nhịp. Không chỉ vậy, Thục Nghi còn nắm chắc kiến thức về bóng đá, kỹ thuật xử lý bóng khá tốt. Thục Nghi thích đá bóng từ năm lớp 3, tới nay đã được 2 năm, bất kỳ lúc nào rảnh là anh Nguyễn Lê Vĩnh Nghiêm đi đá bóng và cho cô con gái cưng của mình đi theo.

Có điều kiện tập luyện rất tốt, bởi gia đình của Thục Nghi hiện quản lý, kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo Mỹ Ngọc (xã Thanh Đức- Long Hồ) nên cứ sau khi đi học về là Thục Nghi mang bóng ra sân. Lúc đầu chỉ vui đùa với quả bóng, rồi tập luyện, tập tâng bóng... Thậm chí có ngày cô “Messi” này ra sân đến 3- 4 lần và đá bóng với những bạn nam.

Thục Nghi cho biết: “Con sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa với quả bóng tròn. Ước mơ của con là trở thành một cầu thủ bóng đá thi đấu cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam. Thần tượng chính là danh thủ Messi bởi kỹ thuật cá nhân siêu đẳng và sút bóng cũng rất tốt”.

Anh Đồng Văn Nhiệm- nguyên cầu thủ bóng đá ĐT Vĩnh Long, chủ sân bóng đá cỏ nhân tạo Vĩnh Thái- khá bất ngờ khi chứng kiến Thục Nghi thi đấu bóng đá: “Mới 9 tuổi mà Thục Nghi đã là thủ lĩnh trên sân tại Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng TP Vĩnh Long (khối tiểu học), kỹ thuật khéo léo, bao quát trên sân. Quả khó tìm được tài năng trẻ như thế!”

Anh Châu Hòa Bình (Phường 8- TP Vĩnh Long) thì nói: “Đặt quả bóng để tâng bằng 2 chân xuyên suốt trên 5 phút, với trên 100 lần như thế thì một cầu thủ chuyên nghiệp chưa hẳn thực hiện được. Quả là khó tin nếu không tận mắt nhìn bé Thục Nghi tâng bóng như thế”.

Có thể tài năng này là gen di truyền, bởi gia đình nội- ngoại, bác, cậu,… đều có những cầu thủ bóng đá giỏi trước đây thi đấu trong màu áo ĐT tỉnh hay Giải Vô địch tỉnh, còn cha của Thục Nghi là cầu thủ bóng đá đội Quân khu 9 ở thập niên 90.

Hy vọng niềm đam mê của cô bé “Messi Vĩnh Long”- Nguyễn Vĩnh Thục Nghi sẽ bay xa!

Vài nét về Nguyễn Vĩnh Thục Nghi

Sinh ngày 23/10/2006, tại Phường 3 (TP Vĩnh Long).

Cao: 1m30, nặng 24kg.

Ông nội: Nguyễn Vinh Lý (ĐT bóng đá Cửu Long, nay là Vĩnh Long).

Ông ngoại: Tăng Khánh (ĐT bóng đá Cửu Long, nay là Vĩnh Long).

Bác: Nguyễn Lê Vĩnh Phúc (đội bóng đá trẻ Vĩnh Long, Kiện tướng cờ vua Việt Nam ĐT tỉnh Kiên Giang).

Bác: Nguyễn Lê Vĩnh Lynh (đội bóng đá huyện Mang Thít, TP Vĩnh Long).

Cha: Nguyễn Lê Vĩnh Nghiêm (đội bóng đá Quân khu 9, Tam Bình, Long Hồ, Mỹ Ngọc- TP Vĩnh Long).

Cậu: Tăng Quang Long (đội bóng đá Vĩnh Long, Đá Mỹ Nghệ- TP Hồ Chí Minh).

 

Bài, ảnh: DƯƠNG THU