U20 và U23 Việt Nam có cơ hội đối đầu với U20 Argentina

Cập nhật, 16:06, Thứ Tư, 15/02/2017 (GMT+7)

Trước thềm U20 World Cup 2017 tổ chức tại Hàn Quốc, các fan hâm mộ Việt Nam đã đón tin vui khi U20 Argentina có lời đề nghị muốn đá giao hữu với U20 và U23 Việt Nam.

Argentina là một trong những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu thế giới và lãnh đạo Liên đoàn bóng đá nước này đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho U20 World Cup 2017 tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới đây.

U20 Argentina muốn đá giao hữu với các đội tuyển Việt Nam
U20 Argentina muốn đá giao hữu với các đội tuyển Việt Nam

Sau khi đương kim á quân Brazil ngậm ngùi làm khán giả ở giải đấu năm nay, U20 Argentina đang nổi lên là ứng viên vô địch ở sân chơi trẻ này. Để chuẩn bị tốt nhất cho giấc mơ nâng cúp vàng tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới, họ đã lên kế hoạch đá giao hữu với các đội tuyển Việt Nam.

Theo tiết lộ của một đại diện VFF, Liên đoàn bóng đá Argentina thông qua các công ty môi giới thể thao đã gửi thư ngỏ đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị tổ chức 2 trận giao hữu cọ xát cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam trước thềm U20 World Cup.

Dù VFF vẫn đang tính toán các yếu tố và chưa chính thức nhận lời. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn trong nước, đây là cơ hội lớn để các đội tuyển Việt Nam cũng như người hâm mộ có cơ hội chứng kiến những ngôi sao trẻ của nền bóng đá lừng lẫy chơi bóng ngay trên quê nhà.

Nếu VFF nhận lời rất có thể U20 và U23 Việt Nam sẽ là những đại diện của Việt Nam đá giao hữu với U20 Argentina. Bởi đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng để đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn chạy đà cho U20 World Cup 2017 tổ chức tại Hàn Quốc.

Ngoài trận đấu tiềm năng với U20 Argentina, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn dự kiến sẽ có một trận giao hữu quan trọng khác tại Việt Nam, trước khi sang Hàn Quốc chuẩn bị cho U20 World Cup. Hiện tại VFF vẫn đang tìm kiếm những “quân xanh” chất lượng để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cọ sát trước khi bước vào giải đấu lịch sử.

Với đội tuyển U23 Việt Nam đây là quãng thời gian đội tuyển giải tán để cùng CLB tham dự V.League 2017. Việc tập trung thi đấu với U20 Argentina sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Hữu Thắng kiểm tra và rà soát lực lượng chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng tại SEA Games 2017 tổ chức tại Malaysia vào tháng 8.

Theo TTXVN