MNS toả sáng, Barca "huỷ diệt" Alaves

Cập nhật, 09:03, Chủ Nhật, 12/02/2017 (GMT+7)

Bộ ba nguyên tử”- Messi, Neymar và Suarez có ngày thi đấu thăng hoa, giúp Barca trả nợ thành công trước tân binh Alaves.

Chỉ phải đụng độ với tân binh Alaves, các cầu thủ Barca tự do cầm bóng và sớm đẩy cao đội hình, liên tục gia tăng sức ép trước khung thành đối phương.

Messi, Neymar và Suarez có ngày thi đấu ấn tượng giúp Barca
Messi, Neymar và Suarez có ngày thi đấu ấn tượng giúp Barca "huỷ diệt" Alaves với tỷ số 6-0. (Ảnh: Getty)

Phút 36, những nỗ lực ép sân không ngừng nghỉ của Barca đã được đền đáp. Bắt nguồn từ đường căng ngang chuẩn xác của Aleix Vidal, Suarez có pha ra chân hiểm hóc đánh bại thủ thành Fernando Pacheco, mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, các CĐV của “Gã khổng lồ xứ Catalan” có cơ hội ăn mừng khi thủ môn của Alaves- Pacheco mắc sai lầm ngớ ngẩn và Neymar  không bỏ lỡ thời cơ, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

Kết thúc hiệp 1, Barca có lợi thế với cách biệt 2 bàn so với đội chủ nhà Alaves. Bước sang hiệp 2, Alaves đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ sân Mendizorrotza có ngày thi đấu kém duyên.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Alaves phải nhận đòn “hồi mã thương”. Vẫn bắt nguồn từ sai lầm của hàng thủ đối phương, Messi có cơ hội đối mặt với thủ môn Pacheco và siêu sao người Argentina có cú ra chân đầy uy lực, nâng tỷ số lên 3-0.

Vào phút 63, Alaves tiếp tục nhận bàn thua khi hậu vệ Alexis đá phản lưới nhà, nâng tỷ số lên 4-0 cho Barca. Trước khi kết thúc trận đấu, lần lượt Ivan Rakitic và Suarez ấn định chiến thắng “huỷ diệt” 6-0 cho Barca trước Alaves.

Với chiến thắng này, Barca có được 48 điểm sau 22 lượt trận, tạm thời chiếm ngôi đầu của Real khi Kền kền trắng mới thi đấu có 19 trận ở mùa giải năm nay./.

Tỷ số: Alaves 0-6 Barca (H1:0-2)

Ghi bàn:

Barca: Suarez (36’, 67’), Neymar (40’), Messi (59’), Alexis (63’, OG), Ivan Rakitic (65’)

Đội hình ra sân:

Alaves: Fernando Pacheco; Victor Laguardia, Alexis, Theo Hernandez, Carlos; Vigaray, Nenad Krsticic, Dani Torres, Marcos Llorente, Christian Santos, Aleksandar Katai; Ruben Sobrino.

Barca: Marc-Andre ter Stegen; Jeremy Mathieu, Samuel Umtiti, Lucas Digne, Aleix Vidal; Sergio Busquets, Andre Gomes, Ivan Rakitic; Luis Suarez, Neymar, Lionel Messi

Theo Trường Giang/VOV.VN