Giải xe đạp toàn quốc- Truyền hình Bến Tre: Áo vàng tạo khoảng cách

Cập nhật, 17:17, Thứ Năm, 12/01/2017 (GMT+7)

 

Sáng 12/1, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn chạy 25 vòng quanh TX Đồng Xoài dài 35km, với nỗ lực tách tốp của các tay đua thuộc đội Bảo vệ thực vật An Giang, Dogarlic ĐồngTháp, Bike Life Đồng Nai Quân Khu 7 nhưng không thành công và tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 51’41” (tốc độ trung bình 40,632 km/g).

Tốc độ của đoàn đua đã được đẩy lên rất cao sau khi xuất phát, các cuộc tấn công của các đội không có thứ hạng cao để nhằm tách tốp, còn ê kíp TP Hồ Chí Minh lại tung sức ra để bắt lại.

Ở vòng 12 được tính điểm áo xanh, nỗ lực của 4 tay đua Trịnh Đức Tâm (BVTV An Giang), Phạm Quốc Cường (Dogarlic ĐT), Quách  Tịnh Toàn (Bike Life Đồng Nai) và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) đã thành công khi tách được khỏi tốp đông để cùng nhau tranh chấp điểm thưởng ở vòng đua thứ 12. Tay đua Trịnh Đức Tâm đã cán đích trước Phạm Quốc Cường để giành 5 điểm ở giải áo xanh.

Các tay đua tranh tài chặng 5 của giải tại TX Đồng Xoài. Ảnh: QUANG LIÊM

Các tay đua tranh tài chặng 5 của giải tại TX Đồng Xoài. Ảnh: QUANG LIÊM

 

Ê kíp TP Hồ Chí Minh đã quyết tâm bảo vệ danh hiệu áo vàng cho Lê Nguyệt Minh nên đã kéo tốp bắt lại được các tay đua này và làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua hoàn tất hết 25 vòng đua để về đích đến cùng nhau.

Với nước rút mãnh liệt, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã vượt lên khỏi tốp đông để giành chiến thắng chặng. Xếp hạng nhì đến hạng 5 là áo vàng Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP Hồ Chí Minh), Lê Văn Duẩn (VUS), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp).

Tay đua Nguyễn Thành Tâm đã vượt lên khỏi tốp đông để giành chiến thắng chặng 5. Ảnh: QUANG LIÊM
Tay đua Nguyễn Thành Tâm đã vượt lên khỏi tốp đông để giành chiến thắng chặng 5. Ảnh: QUANG LIÊM

Về nhì chặng đua này, Lê Nguyệt Minh tiếp tục giữ danh hiệu áo vàng sau 12g39’31”, 2/ Huỳnh Minh Nghĩa (Asanzo Đà Nẵng- hơn 30”), 3/ Huỳnh Thanh Tùng (hơn 58”). Đội Bảo vệ thực vật An Giang vẫn tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 38g03’03”, xếp sau là Gạo hạt ngọc trời An Giang (hơn 1’58”), Domesco Đồng Tháp (hơn 2’01”).

Sáng 13/1, các tay đua bước vào thi đấu chặng 6 từ TX Đồng Xoài đi TP Tây Ninh dài 155km.

TUYẾT SƯƠNG