Tuyển Việt Nam thua sát nút Indonesia

Cập nhật, 21:20, Thứ Bảy, 03/12/2016 (GMT+7)

Quá nhiều nhược điểm của đội tuyển Việt Nam đã bị bộc lộ trước đối thủ Indonesia, đặc biệt là ở hàng thủ khi lần lượt các cầu thủ mắc sai lầm dẫn đến các bàn thua không đáng có.

Đội tuyển Việt Nam không thể có sự phục vụ của Hoàng Thịnh ở khu vực giữa sân do chấn thương và Văn Thắng là người được lựa chọn đá thay. Bên cạnh đó, Trọng Hoàng đá cánh phải và Đình Đồng trở lại sau 2 trận ngồi ngoài. 

Đúng với những gì đã tuyên bố trước trận đấu, Indonesia đã tấn công ngay từ đầu vào 2 bên cánh của tuyển Việt Nam. 

Phải đá trên sân khách trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016, các cầu thủ Việt Nam dường như bị ngợp và liên tục mắc phải sai lầm dẫn tới những bàn thua không đáng có. 

Đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước đội tuyển Indonesia.
Đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước đội tuyển Indonesia.

Ngay từ phút thứ 6 của trận đấu những sự bất ổn đã bắt đâu xuất hiện. Vũ Văn Thanh là tội đồ đầu tiên. Cầu thủ 21 tuổi có pha cản phá không tốt và lóng ngóng để bóng đi hết đường biên ngang dẫn tới quả phạt góc đầu tiên cho đội chủ nhà. 

Trung vệ Pranata sau đó đã tận dụng quá tốt quả tạt của đồng đội, bật cao đánh đầu trước sự truy cản của 2 hậu vệ áo trắng và ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. 

Bừng tỉnh sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công. Nỗ lực của tuyên Việt Nam được đền đáp sau khi hậu vệ phải Beny của Indonesia phạm lỗi với Công Vinh trong vòng cấm và ở cơ hội thứ 2 của mình trên chấm 11m, Văn Quyết đã thành công. 

Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu với sự chủ động của Indonesia. Trong một tình huống bất ngờ dạt ra cánh, Lilipally đã đột nhập vòng cấm, vượt qua sự truy cản của Quế Ngọc Hải và buộc cầu thủ này phải phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới quả penalty thứ 2. 

Văn Quyết san bằng tỷ số nhưng anh đã thi đấu không tốt
Văn Quyết san bằng tỷ số nhưng anh đã thi đấu không tốt

Nguyên Mạnh dù đã chạm tay vào bóng cũng không thể cản phá cú đá của Boaz Salossa. Tỷ số là 2-1 và đội tuyên Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà.

Sau bàn thua, ông Hữu Thắng lần lượt thay Văn Toàn, Thanh Trung và Công Phượng vào sân nhưng tình hình gần như không được cải thiện. 

4 phút bù giờ sau đó không đủ để đội tuyển Việt Nam ghi được bàn san bằng tỷ số và chấp nhận thua trận 1-2 trên sân khách. 

Theo VTC News