ĐT Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục HCV AFF Cup 2016

Cập nhật, 18:10, Chủ Nhật, 25/09/2016 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã hội quân trở lại để chính thức bắt đầu hành trình chinh phục tấm HCV tại AFF Cup 2016.

Chưa đầy một tuần sau khi V.League 2016 kết thúc, đội tuyển Việt Nam đã hội quân trở lại vào chiều ngày 24/9 để bắt đầu hành trình chinh phục tấm HCV tại AFF Cup 2016 diễn ra trong thời gian tới.

Trong lần tập trung này, HLV Hữu Thắng triệu tập 30 cầu thủ, trong đó đều là những gương mặt quen thuộc của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua và có cả bộ ba du học sinh Nhật Bản, Hàn Quốc là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường.

HLV Hữu Thắng khẳng định 30 cái tên ông gọi lên tuyển là những gương mặt tốt nhất hiện tại. Vị chiến lược gia người xứ Nghệ cũng cho biết, nếu ai có đủ khả năng sẽ tiếp tục được gọi bổ sung, đồng nghĩa với việc sẽ có cầu thủ trên tuyển bị loại nếu không đáp ứng được chuyên môn.

ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016 - Ảnh VFF
ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016 - Ảnh VFF

Một bất ngờ lớn trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam lần này là sự góp mặt của cầu thủ Nghiêm Xuân Tú từ CLB Than Quảng Ninh. Nói về trường hợp của Nghiêm Xuân Tú, HLV Hữu thắng chia sẻ:

“Nghiêm Xuân Tú đã chơi rất ổn định, phù hợp lối chơi và có khát khao cống hiến. Mỗi khi Tú thi đấu thì cánh phải của Than Quảng Ninh quấy phá rất tốt".

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ có trận giao hữu quốc tế với CHDCND Triều Tiên vào ngày 6/10 tới trên sân Thống Nhất. Đây cũng chính là lý do thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tập trung tại TP HCM thay vì tại Hà Nội như thường lệ.

Đây cũng là màn ra mắt của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và các học trò trong màu áo ĐTQG với các khán giả khu vực phía Nam. Dự kiến từ ngày 11-14/10 sẽ có trận giao hữu với Indonesia, sau đó có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 15/10 (có 3 trận giao hữu).

Ngày 30/10 ĐTVN về nước và sẽ có 2 trận giao hữu tại SVĐ Mỹ Đình. Ngày 16/11 ĐTVN sẽ đi Myanmar tham dự AFF Cup 2016.

Do đang bận thi đấu chung kết Cúp QG nên các cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh được phép tập trung muộn hơn các đồng đội.

Cụ thể, sau khi kết thúc trận chung kết lượt về Cúp QG 2016, vào ngày 2/10, các cầu thủ gồm: Tuấn Linh, Minh Tùng, Ngọc Đức, Xuân Tú, Thành Lương, Minh Tuấn, Văn Quyết sẽ có mặt tập trung cùng đồng đội.

Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 6/10 tới. Vào sáng 26/9, các cầu thủ sẽ được kiểm tra y tế tại bệnh viện Y dược TP HCM và buổi chiều sẽ bước vào tập buổi đầu tiên trên sân Thống Nhất.

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016:

Thủ môn (4)
: Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna.KH), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Huỳnh Tuấn Linh (Than.QN)

Hậu vệ (9): Đinh Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Quế Ngọc Hải (SLNA), Nguyễn Minh Tùng (Than.QN), Trương Đình Luật (B.Bình Dương), Vũ Văn Thanh (HA.GL), Trần Đình Đồng (FLC Thanh Hóa), Âu Văn Hoàn (B.Bình Dương), Trần Đình Hoàng (SLNA), Sầm Ngọc Đức (HN.T&T)

Tiền vệ (12): Ngô Hoàng Thịnh, Hoàng Đình Tùng (FLC Thanh Hóa), Lương Xuân Trường (Incheon United), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), Trần Phi Sơn (SLNA), Nghiêm Xuân Tú (Than.QN), Nguyễn Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Vũ Minh Tuấn (Than.QN), Nguyễn Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng)

Tiền đạo (5): Nguyễn Công Phượng (Mito Hollyhock), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL).

Theo TTVN