Manchester United tận cùng khổ sở trên đất Trung Quốc

Cập nhật, 05:10, Thứ Ba, 26/07/2016 (GMT+7)

Tour du đấu Trung Quốc của thầy trò Jose Mourinho đã gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến.

Theo kế hoạch, Manchester United sẽ thực hiện tour du đấu trong khoảng thời gian gần một tuần trên đất Trung Quốc.

Bên cạnh kinh nghiệm quý báu từ hai trận đấu ở International Champions Cup (ICC) với Borussia Dortmund hay Manchester City, Quỷ đỏ hứa hẹn thu lại khoản lợi nhuận lớn từ bản quyền hình ảnh hay những hợp đồng quảng cáo.

Đặc biệt, trận derby Manchester ở sân Tổ chim hứa hẹn mang về cho MU doanh thu khủng như cuộc đối đầu với Real Madrid (trên đất Mỹ) cách đây 2 năm.

 Trận đấu giữa MU và Real năm 2013 thu hút hơn 100.000 cổ động viên
Trận đấu giữa MU và Real năm 2013 thu hút hơn 100.000 cổ động viên

Tuy nhiên, thay vì kết hợp tập luyện, thư giãn, kiếm tiền và có khoảng thời gian trải nghiệm bổ ích, thầy trò Mourinho đang phải... méo mặt vì những sự cố đáng buồn trên đất Trung Quốc.

Nỗi khổ của MU bắt đầu khi chuyến bay của toàn đội đã phải hạ cánh đột ngột vì tình hình thời tiết xấu. 

Họa vô đơn chí. Chào đón các ngôi sao Quỷ đỏ ở Bắc Kinh là cái nóng tới 37 độ C.

Cũng vì thời tiết, cuộc họp báo của Jose Mourinho đã phải di dời ra ngoài trời, bởi không ai chịu nổi cái nóng trong không gian nhỏ bé (của phòng họp báo) với... 80 thành viên của các cơ quan truyền thông. "Người đặc biệt" đã có lần trả lời phỏng vấn đáng nhớ nhất.

 Mourinho với buổi họp báo... ngoài trời
Mourinho với buổi họp báo... ngoài trời

Sau cơn nắng bức bối là cơn mưa không ngừng. Ở Bắc Kinh, mưa to đến mức toàn bộ thành viên của MU phải di dời chỗ tập do mặt sân không đảm bảo chất lượng. Sân vận động Tổ chim hiện đại là vậy, cũng không chịu nổi áp lực từ những cơn mưa lớn.

 Hình ảnh về sân Tổ chim được chia sẻ trên Twitter
Hình ảnh về sân Tổ chim được chia sẻ trên Twitter

Trước thềm trận đấu, cả Jose Mourinho cùng Pep Guardiola đều bày tỏ quan ngại đến chất lượng mặt sân. Theo Người đặc biệt, điều kiện mặt sân hiện tại là quá tồi tệ.

"Với tôi, tình trạng cầu thủ quan trọng hơn nhiều so với kết quả những trận giao hữu. Có thua cũng chẳng sao cả. Điều duy nhất tôi muốn là các cầu thủ trở về an toàn và không dính bất cứ chấn thương nào".

Đồng ý với Mourinho, Pep Guardiola quyết định "làm ngơ" với mọi kết quả hay diễn biến trên sân, bởi "an toàn của cầu thủ là ưu tiên hàng đầu".

Cực chẳng đã, trận đấu được mong chờ nhất ở ICC trên đất Trung Quốc đã bị hoãn lại. Quyết định được đưa ra vì sức khỏe của các cầu thủ, và nhận được sự đồng thuận của cả ban tổ chức cùng các đại diện bên phía MU và Man City

Juan Mata đã đại diện cho cầu thủ MU, gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Trung Quốc. Việc trận đấu bị hoãn lại đã ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị của cả hai đại diện thành Manchester, đặc biệt là MU.

Sau chuyến du đấu tại Trung Quốc, MU sẽ trở về Anh để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Everton và Galatasaray, trước khi gặp Leicester City ở trận tranh Community Shield sau đây 2 tuần.

Theo VTC News