Tín hiệu vui!

Cập nhật, 13:35, Thứ Năm, 05/05/2016 (GMT+7)

Tại V-League 2016 đã và đang xuất hiện hàng loạt những cái tên HLV khá trẻ như Trương Việt Hoàng (Hải Phòng), Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn FC), HLV Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Thanh Sơn (Bình Dương).

Và điều đáng ghi nhận là những HLV trẻ đều gây ấn tượng mạnh trong vai trò thuyền trưởng tại V-League năm 2016 này.

Một trong số HLV trẻ tại V-League 2016 có lẽ là cái tên Trương Việt Hoàng. Là đội bóng không được đánh giá cao nhưng các cầu thủ đất cảng có sự khởi động không thể tuyệt vời hơn khi đã phá kỷ lục V-League của HAGL với 8 trận bất bại, trong đó có 7 trận toàn thắng đang vững chân vị trí đầu bảng với 22 điểm, bỏ xa đội thứ hai (FLC Thanh Hóa) đến 7 điểm.

Khả năng thầy trò Trương Việt Hoàng vô địch lượt đi là rất cao.

Giới chuyên môn lo cho Nguyễn Đức Thắng không phải vì đội bóng mới thăng hạng CLB Hà Nội không có những ngôi lớn mà chuyện chuyển khẩu, đổi tên thành Sài Gòn FC dự báo lành ít dữ nhiều.

Nhưng, HLV Đức Thắng đã thực sự chinh phục khán giả TP Hồ Chí Minh với 1 trận hòa, 2 trận thắng đưa đội bóng mới nhập tịch lên thứ hạng 3 bảng xếp hạng.

Đội bóng sông Hàn của thầy trò Lê Huỳnh Đức và đương kim vô địch Bình Dương của thầy trò Nguyễn Thanh Sơn vững vàng vị trí nửa trên bảng xếp hạng.

Có một điểm chung là những thuyền trưởng trẻ đều thành danh ở nghiệp quần đùi, áo số. Bởi vậy, các HLV trẻ có thuận lợi là khoảng cách tuổi tác với các cầu thủ không quá lớn nên giúp họ thấu hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của học trò một cách dễ hơn.

HLV trẻ có thể dễ dàng tiếp cận, học hỏi với những tư duy đấu pháp hiện đại, tiên tiến để áp dụng vào quá trình tập luyện cũng như thi đấu.

Tuy nhiên, HLV trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh để đối phó với những vấn đề khó khăn của đội bóng hay cả những chuyện phát sinh ngoài yếu tố chuyên môn như sức ép từ truyền thông hay khán giả…

Chính vì vậy, không dễ để một HLV trẻ có thể sớm khẳng định tên tuổi và có chỗ đứng vững chắc trong lòng cầu thủ cũng như BLĐ, CĐV.

Vì vậy, việc nhiều HLV trẻ khẳng định tài năng, tên tuổi đó là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá nước nhà. 

THẢO HÂN