Sân nhà, nắng nóng không giúp B.Bình Dương giành điểm trước Tolyo FC

Cập nhật, 13:31, Thứ Năm, 05/05/2016 (GMT+7)

Các cầu thủ Tokyo FC (Nhật Bản) đã vượt qua được cái nóng ở Bình Dương để có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà B.Bình Dương vào chiều tối 4-5, qua đó giành tấm vé dự vòng đấu loại trực tiếp AFC Champions League 2016.

Lê Công Vinh (đỏ) ghi bàn nhưng không thể giúp B.Bình Dương tránh khỏi trận thua
Lê Công Vinh (đỏ) ghi bàn nhưng không thể giúp B.Bình Dương tránh khỏi trận thua

Trước trận, Ban huấn luyện của Tokyo FC đã đề cao sức mạnh sân nhà của B.Bình Dương cũng như e ngại thời tiết nóng bức ở Bình Dương.

Trên sân nhà, B.Bình Dương đã giành tới 4 điểm trong cả hai trận đấu với Jiangsu và Hyundai FC. Còn thời tiết ở Bình Dương chênh tới 15 độ C so với ở Tokyo, được coi là rào cản lớn với đội bóng Nhật Bản.

Thế nhưng, đội bóng Nhật Bản cho thấy đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu quyết định của mình, bởi chỉ có chiến thắng mới đưa Tokyo FC giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tokyo FC thi đấu lấn lướt đội chủ nhà và kiên nhẫn với cách chơi bóng của mình. Đến phút 21, Tokyo FC đã dẫn 1-0 sau cú đánh đầu cận thành của R.Maeda.

Dù dẫn bàn song đội khách không giảm sức ép. Thực tế, Tokyo FC không quá vượt trội khi vẫn bộc lộ những lộ hổng nơi hàng phòng ngự. Vì thế, Lê Công Vinh mới có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn trong đó có một lần anh sút bóng trúng cột dọc.

Khi B.Bình Dương không tận dụng được những cơ hội ghi bàn ít ỏi thì đã thủng lưới lần thứ hai vào phút 55. Lần này, lại là R.Maeda với pha đi bóng vào trung lộ rồi dứt điểm đưa bóng qua tầm với của thủ thành Tấn Trường, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tokyo FC.

Không vỡ trận, B,Bình Dương vẫn miệt mài tìm cơ hội để rồi cuối cùng từ pha tấn công trung lộ vào phút 68, N’si xộc vào vòng cấm địa, bị hậu vệ đội khách phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Lê Công Vinh dứt điểm hiểm hóc, đưa bóng qua tầm với của thủ thành đội khách, rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Những phút còn lại, B.Bình Dương thi đấu đầy hưng phấn nhưng những nỗ lực hãm thành chỉ mang lại sự tiếc nuối trong đó có một lần dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang của Lê Công Vinh.

Thua trận trong ngày chia tay AFC Champions League 2016, B.Bình Dương xếp cuối bảng E. Còn Tokyo FC lọt vào vòng đấu loại trực tiếp cùng Hyundai FC (Hàn Quốc), đội bóng hòa Jiangsu (Trung Quốc) 2-2 ở lượt cuối. Dù vậy, việc giành tới 4 điểm và không thua trận với tỉ số quá cách biệt ở mùa giải năm nay cũng là thành công với B.Bình Dương. 

Theo HNMO