Ibrahimovic có thể là 'bom tấn' đầu tiên của Mourinho tại Man Utd

Cập nhật, 14:11, Thứ Tư, 25/05/2016 (GMT+7)

CLB chủ sân Old Trafford được cho là sẽ chiêu mộ ngôi sao tiền đạo người Thụy Điển ở kỳ chuyển nhượng hè này, khi anh quyết định không gia hạn hợp đồng với PSG.

“Zlatan Ibrahimovic có thể là tân binh đầu tiên của Man Utd dưới thời Jose Mourinho”, BBC đưa tin hôm 24/5.

Tiền đạo 34 tuổi người Thụy Điển hết hạn hợp đồng với PSG sau mùa giải vừa xong, và anh quyết định không ký tiếp với đội bóng thành Paris sau khi đã có liên tiếp bốn chức vô địch bóng đá Pháp.

Anh đã nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ các CLB nhà giàu ở Trung Quốc. Nhưng Man Utd cũng rất quan tâm tới Ibrahimovic.

Ibra đang tự do sau khi từ biệt PSG và có thể cập bến Man Utd ngay sau khi Mourinho nhậm chức ở đọi bóng Anh. Ảnh: PSG.
Ibra đang tự do sau khi từ biệt PSG và có thể cập bến Man Utd ngay sau khi Mourinho nhậm chức ở đọi bóng Anh. Ảnh: PSG.

Anh từng có trải nghiệm tốt khi làm việc cùng Mourinho trước đây, tại Inter. Có báo viết rằng Ibrahimovic tuyên bố sẽ cân nhắc khả năng gia nhập Old Trafford nếu Mourinho thế chỗ Van Gaal. HLV 53 tuổi người Bồ Đào Nha được tin là sắp chính thức tiếp quản ghế nóng mà Van Gaal vừa phải chia tay. Bởi đại diện của ông đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với các quan chức Man Utd hôm thứ ba 24/5.

Man Utd rõ ràng có sức quyến rũ hơn về mọi mặt so với các đội bóng ở Trung Quốc.

“Quỷ đỏ” mùa tới không được tranh tài ở Champions League. Điều này sẽ phần nào cản trở họ trong nỗ lực chuyển nhượng các tên tuổi lớn vào hè này.

Nhưng Ibrahimovic là trường hợp mà Man Utd có nhiều cơ hội đàm phán thành công. Tiền đạo này đã nhiều lần bày tỏ mong muốn trải nghiệm môi trường Ngoại hạng Anh, sau khi đã tạo được dấu ấn ở Hà Lan (cùng Ajax), Italy (với Juventus, Inter, Milan), Tây Ban Nha (Barca) và Pháp (PSG).

Anh đã giành được tất cả 13 chức vô địch bóng đá quốc gia ở bốn giải đấu lớn của châu Âu, trong đó có hai danh hiệu Serie A tại Inter dưới thời Mourinho.

Ở tuổi 34, Ibrahimovic mùa vừa xong vẫn chứng tỏ anh là một trong những tiền đạo hàng đầu ở châu Âu. Vì vậy, nếu anh đồng ý tới sân Old Trafford, đó sẽ được coi là một thương vụ đáng chú ý của Man Utd.

Gần đây Man Utd không có được thành công khi ký với các tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. Angel di Maria gia nhập Old Trafford từ Real hè 2014 cùng mức phí kỷ lục bóng đá Anh (99 triệu đôla).

Họ cũng phải trả lương rất cao cho Radamel Falcao khi mượn tiền đạo này từ Monaco. Nhưng cả hai cầu thủ tấn công đó đều chơi nhạt nhòa trong mùa giải duy nhất ở Old Trafford, dưới thời Van Gaal.

Theo VnExpress