HLV Hữu Thắng lo lắng tương lai của Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng

Cập nhật, 15:56, Thứ Năm, 05/05/2016 (GMT+7)

Mong muốn triệu tập bộ ba của HAGL về tập trung ở ĐT Việt Nam nhưng HLV Hữu Thắng lại lo lắng các cầu thủ này không được ra sân thi đấu.

Để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Syria, trước khi lên đường dự giải Quốc tế tại Myanmar (từ ngày 3 – 6/6), dự kiến thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ hội quân ở Hà Nội bắt đầu từ ngày 23/5.

Theo đó, nhà cầm quân sinh năm 1971 khẳng định, một tuần trước khi bước vào các cữ tập dượt nói trên, VFF sẽ tổ chức họp báo để công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập đợt hai trong năm 2016.

Trong những cái tên được báo chí rất quan tâm là bộ ba của HAGL đang thi đấu ở nước ngoài gồm Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng.

HLV Hữu Thắng khẳng định cả bà cầu thủ nói trên đều nằm trong kế hoạch đang xây dựng ở ĐT Việt Nam thời điểm này và gần như chắc chắn sẽ được triệu tập nếu không dính chấn thương và được BHL các CLB nước ngoài là Mito Hollyhock, Yokohama và Incheon United cho phép.

HLV Hữu Thắng lo lắng cho tương lai của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường.
HLV Hữu Thắng lo lắng cho tương lai của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường.

HLV Hữu Thắng nói: “Về Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng, thời gian qua, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới báo chí đã cập nhật thông tin xác thực, thường xuyên về tình hình thi đấu ở nước ngoài của họ.

Đây là những gương mặt, cái tên được kỳ vọng không chỉ ở Ban huấn luyện mà còn từ người hâm mộ. Họ có thể đóng góp nhiều hơn cho màu cờ, sắc áo của Tổ quốc khi trưởng thành, sau khi tập luyện và thi đấu ở các CLB thuộc các cường quốc bóng đá hàng đầu châu lục là Nhật Bản và Hàn Quốc”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia xứ Nghệ cũng bày tỏ những băn khoăn khi bộ ba cầu thủ của HAGL không được thi đấu thường xuyên ở các CLB hiện tại.

Ngoài Xuân Trường hai lần được ra sân trong đội hình trẻ của Incheon United thì Tuấn Anh và Công Phượng chưa có nhiều cơ hội chứng tỏ mình ở Nhật Bản. 

 “Bản thân tôi cũng lo lắng về phong độ của các cầu thủ đó. Vì với các cầu thủ nếu không được ra sân sẽ rất không tốt cho nghề nghiệp của họ, bởi sẽ rất khó cạnh tranh vị trí chính thức với các cầu thủ khác trong nước được ra sân thi đấu thường xuyên.

Tôi đọc báo thấy hình như họ chưa đá 1 trận nào chính thức cho CLB ở nước ngoài và điều này có thể khiến thể lực đi xuống, tâm lý thi đấu không ổn định”, HLV Hữu Thắng chia sẻ cùng VOV.VN.

HLV Hữu Thắng cho rằng cần tìm ra một giải pháp hữu hiệu nhất giúp Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng có nhiều cơ hội ra sân chứng tỏ mình hơn ở giải đấu đẳng cấp, qua đó học hỏi, thi đấu cọ xát và tích lũy được nhiều hơn và trưởng thành nhanh chóng hơn.

Theo VOV