Công Vinh gặp vận đen, B.Bình Dương trắng tay trước FC Tokyo

Cập nhật, 21:07, Thứ Tư, 04/05/2016 (GMT+7)

Trong một ngày không may mắn, Công Vinh đã hai lần đá trúng khung gỗ đối thủ khiến B.BD thua 1-2 trước FC Tokyo.

Dù thiếu vắng các trụ cột như Tấn Tài, Anh Đức, Đình Luật nhưng B.Bình Dương vẫn quyết tâm có được kết quả thuận lợi trước FC Tokyo ở lượt trận cuối AFC Champions League. 

Sự quyết tâm giúp B.Bình Dương có thế trận khá tốt trong những phút đầu và tạo được một số cơ hội nhất định về phía khung thành đội khách. 

Dù không khởi đầu tốt nhưng FC Tokyo chút nữa đã có bàn mở tỷ số ở phút 11, may cho B.Bình Dương là cú đá bồi từ cự ly chỉ khoảng 5m của Higashi Keigo đã đưa bóng đi vọt xà ngang. 

B.Bình Dương đã có trận đấu không như mong đợi. (Ảnh: Bích Thùy).
B.Bình Dương đã có trận đấu không như mong đợi. (Ảnh: Bích Thùy).

Sau tình huống này, FC Tokyo hoàn toàn làm chủ thế trận trên sân và đến phút 20, tiền đạo kỳ cựu Ryoichi Maeda đã đánh đầu cận thành chính xác, mở điểm cho đội khách.

Những phút còn lại của hiệp một, FC Tokyo chủ động chơi chắc chắn để chờ thời cơ, đồng thời khóa chặt các ngoại binh của B.BD khiến đội chủ nhà gặp khó. Pha bóng đáng chú ý nhất của B.BD trong hiệp một là cú sút trúng cột dọc của Công Vinh ở phút 43. 

Bước sang hiệp hai, HLV Thanh Sơn của B.Bình Dương tung tiền đạo Nsi vào sân với quyết tâm tìm bàn gỡ. Dù vậy, FC Tokyo mới là đội có cơ hội đầu tiên trong hiệp hai với cú sút vọt xà của Nathan Burns ở phút 50. 

Đến phút 57, Nsi thực hiện đường chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho Maeda cướp được bóng và dứt điểm rất cơ bản, nâng tỷ số lên 2-0. 

 

Dù sau đó, B.BD rất bế tắc nhưng họ cũng kịp có bàn gỡ 1-2 ở phút 67 sau tình huống đá penalty chính xác của Công Vinh. 

Có bàn gỡ, B.BD tiếp tục nỗ lực để có được bàn gỡ hòa nhưng một lần nữa Công Vinh lại không gặp may với cú đá trúng xà ngang ở phút 84. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cho FC Tokyo. 

Như vậy, FC Tokyo đã giành quyền đi tiếp với ngôi nhì bảng E, dẫn đầu bảng là Jeonbuk Huyndai của Hàn Quốc. Trong khi đó, B.Bình Dương với 4 điểm, đứng cuối bảng và cùng Jiangsu nói lời chia tay giải ngay từ vòng bảng.

Đội hình thi đấu: 

B.Bình Dương: Tấn Trường, Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert, Henry (Tiến Linh 63’), Moses, Duy Khánh (Trọng Huy 46’), Xuân Thành, Tăng Tuấn (Nsi), Huỳnh Phú, Công Vinh, Han Seung-Yeop.

Tokyo FC: Yota, Masato, Hideto, Yuichi, Dae Sung (Yonemoto 66’), Burns (Tanabe 64’), Ryoichi, Ryoya, Kento, Keigo (Abe 76’), Kota.

Theo VOV.VN