Cầu thủ Đồng Tháp nhận án phạt nguội

Cập nhật, 13:31, Thứ Năm, 05/05/2016 (GMT+7)

Hành vi vào bóng thô bạo của Lê Hải Anh (Đồng Tháp) với Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) tại vòng 8, V.League 2016 vào chiều 30-4 dù không bị trọng tài Phùng Đình Dũng xử lý song đã bị Ban kỷ luật (VFF) ra án phạt nguội vào chiều 4-5.

 

Trung vệ Lê Hải Anh (áo hồng) nhận án phạt nguội
Trung vệ Lê Hải Anh (áo hồng) nhận án phạt nguội

Theo quyết định kỷ luật, Lê Hải Anh bị phạt 15 triệu đồng, bị đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp tại V.League 2016. Đây là án phạt nghiêm khắc, kịp thời của Ban kỷ luật (VFF) trước những pha vào bóng nguy hiểm, mang tính triệt hạ.

Tại trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Tháp, Lê Hải Anh đã có pha vào bóng bằng gầm giầy đầy nguy hiểm với Mạc Hồng Quân.

Tình huống xảy ra khi Mạc Hồng Quân đã kết thúc tình huống vào bóng nhưng gầm giày của Lê Hải Anh vẫn kịp “đặt” lên người cầu thủ này. Sau pha vào bóng này, trọng tài Phùng Đình Dũng không rút thẻ vàng nhưng căn cứ vào băng hình, Ban kỷ luật đã ra án phạt với Lê Hải Anh.

Điều này gián tiếp công nhận trọng tài Phùng Đình Dũng đã không xử lý đúng mức pha vào bóng trên.

Hồi đầu mùa bóng, trọng tài Phùng Đình Dũng đã bị phía Hoàng Anh Gia Lai phản ứng vì không phạt thẻ với tiền đạo James (SHB Đà Nẵng) khi anh này vào bóng, đạp thẳng vào ngực hậu vệ Dương Văn Pho (Hoàng Anh Gia Lai).

Pha vào bóng này khiến Dương Văn Pho phải vào viện ngay và nghỉ thi đấu trong hơn nửa tháng.

Cũng liên quan đến vòng 8, V.League 2016,ở trận Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai, trợ lý đội bóng phố Núi Trịnh Duy Quang đã bị đuổi lên khán đài do phản ứng với trọng tài Nguyễn Đức Vũ.

Trước đó, tiền vệ M.Ideguchi của Hoàng Anh đã nhảy tránh được pha vào bóng nguy hiểm của Xuân Dương (Thanh Hóa).

Tuy vậy, trọng tài Đức Vũ không xử lý cầu thủ chủ nhà Thanh Hóa khiến Ban huấn luyện trong đó có trợ lý HLV CLB Hoàng Anh Gia Lai Trịnh Duy Quang phản ứng dữ dội. Cũng vì phản ứng với trọng tài mà trợ lý Trịnh Duy Quang bị phạt 5 triệu đồng và bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở vòng 9 và 10 V.League 2016.

Còn tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (HAGL) cũng bị cảnh cáo sau tình huống phản ứng lúc kết thúc trận đấu với trọng tài Nguyễn Đức Vũ.

Ngay sau đó, Văn Toàn đã xin lỗi trọng tài Đức Vũ ở trên sân nên đây là tình tiết giảm nhẹ, giúp cầu thủ này không bị nhận án kỷ luật nặng hơn.

Theo HNMO