Gải xe đạp truyền hình TP Hồ Chí Minh: Trường Tài suýt mất áo vàng

Cập nhật, 16:57, Thứ Sáu, 29/04/2016 (GMT+7)

 

Các tay đua đi vào đoạn đường xấu. Ảnh: DƯ HẢI
Các tay đua đi vào đoạn đường xấu. Ảnh: DƯ HẢI

Chặng đua thứ 18 của giải xe diễn ra sáng 29/4 từ TP Đà Lạt về TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), dài 100km với những diễn biến đầy hấp dẫn. Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS TP Hồ Chí Minh) suýt bị đối phương xé áo vàng.

Ba chiếc áo vàng, xanh ,đỏ trên đường đua.Ảnh: Dư Hải
Ba chiếc áo vàng, xanh ,đỏ trên đường đua.Ảnh: Dư Hải

Với mục tiêu bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Trường Tài, các tay đua VUS TP Hồ Chí Minh chủ động “thả” cho các tay đua không tranh chấp thoát đi. Thế nhưng, một số đội mạnh vốn tranh chấp nội dung đồng đội nên có toan tính riêng.

Domesco Đồng Tháp là đội tích cực nhất trong tấn công tách tốp nhằm chen chân vào tốp 4 đồng đội. Cũng dễ hiểu bởi đã nhiều mùa giải, đội Domesco Đồng Tháp luôn nằm trong tốp 3 đồng đội chung cuộc.

Tại thị trấn Di Linh, tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Vĩnh Long) chiến thắng tốp đông, để giành giải thưởng dọc đường lần 1- chặng này và sau đó, Hoàng Sang giành giải nhì sau Lê Nguyệt Minh (Muthnasium TP Hồ Chí Minh) tại đỉnh đèo Phú Hiệp.

Tham vọng “đánh” nội dung đồng đội của Domesco Đồng Tháp khiến tốp đi đầu không thể về đích thành công, thay vào đó đoàn đua thành 1 tốp đông lao về đích.

Xe Trịnh Đức Tâm bị bể bánh khi qua đoạn đường xấu. Ảnh: Dư Hải
Xe Trịnh Đức Tâm bị bể bánh khi qua đoạn đường xấu. Ảnh: Dư Hải

Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) lần nữa xuất sắc vượt qua Lê Văn Duẩn (VUS TP Hồ Chí Minh), cán đích đầu tiên tại TP Bảo Lộc sau 2g16’27” (tốc độ trung bình 43,972 km/g). Ngôi thắng chặng này giúp Thành Tâm đào sâu điểm số so với Lê Văn Duẩn và gần như cầm chắc trong tay danh hiệu áo xanh- vua nước rút chung cuộc.

Tại đích đến Bảo Lộc, các tay đua VUS TP Hồ Chí Minh cũng như người hâm mộ của tay đua đang giữ áo vàng là Nguyễn Trường Tài trải qua một phen hú vía. Khoảng cách 1” mong manh giữa Trường Tài với tay đua xếp nhì là Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) là rất mong manh.

Nguyễn Thành Tâm rút thắng Lê Văn Duẩn tại đích đến. Ảnh: Dư Hải
Nguyễn Thành Tâm rút thắng Lê Văn Duẩn tại đích đến. Ảnh: Dư Hải

Chỉ cần qua mặt Trường Tài để về đích 1 trong 3 hạng đầu, Huỳnh Thanh Tùng sẽ “xé” áo vàng của đối thủ. Tay đua Quân khu 7 suýt làm nên chuyện khi qua mặt Trường Tài lao vun vút về đích, thế nhưng anh ngậm ngùi xếp hạng 4 nên chưa thể thực hiện được ý đồ này.

Huỳnh Thanh Tùng còn cơ hội cuối để đánh chiếm áo vàng của Nguyễn Trường Tài ở chặng 19 cũng là chặng cuối diễn ra ngày 30/4 từ Bảo Lộc về TP Hồ Chí Minh dài 168km.

Chắc chắn Ban huấn luyện cũng như các tay đua VUS TP Hồ Chí Minh phải hết sức cẩn trọng để bảo vệ cho Nguyễn Trường Tài giữ danh hiệu cao quý nhất giải. Vì thế chặng đua hứa hẹn nhiều hấp dẫn, kịch tính.

Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công áo vàng sau 18 chặng.
Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công áo vàng sau 18 chặng.

 

Giải đồng đội sau 18 chặng:

1/ Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang (139g44’19”), 2/ Quân khu 7 (hơn 2’22”), 3/ VUS TP Hồ Chí Minh (hơn 2’27”), 4/ Domesco Đồng Tháp (hơn 2’45”), 5/ Vĩnh Long (hơn 15’43”),…

Giải áo chấm đỏ- vua leo núi: Nguyễn Tấn Hoài (D. Đồng Tháp).

Giải áo trắng- tay đua trẻ xuất sắc: Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Giải áo xanh: Nguyễn Thành Tâm (GHNT AN Giang).

Giải áo vàng: Nguyễn Trường Tài (VUS TP Hồ Chí Minh).  

 

 

DƯƠNG THU, THÀNH LONg