Công bố 40 ứng viên đội hình hay nhất châu Âu 2015

Cập nhật, 17:34, Thứ Tư, 25/11/2015 (GMT+7)

UEFA vừa công bố 40 đề cử đội hình tiêu biểu của UEFA 2015. Chỉ hai cầu thủ thuộc Vương quốc Anh được nêu tên là Joe Hart và Gareth Bale.

Người Anh từng rất tự hào quốc gia của họ là cái nôi sản sinh ra bóng đá – môn thể thao vua. Tuy nhiên, niềm tự hào đó đang bị mai một khi ngày một ít cầu thủ Anh được vinh danh ở cấp châu lục và quốc tế. Trong số 40 ứng viên được bình chọn cho đội hình năm 2015, chỉ có một cầu thủ Anh được nêu tên. Đó là thủ thành Joe Hart. Mở rộng ra, cả Vương quốc Anh có thêm Gareth Bale (xứ Wales).

Khả năng Joe Hart và Gareth Bale lọt vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc là không cao, bởi có nhiều người chơi hay ở các vị trí của họ. Cụ thể, thủ thành của Man City sẽ phải cạnh tranh với Gianluigi Buffon (Juventus) và Manuel Neuer (Bayern Munich). Trong khi đó ngôi sao chạy cánh của Real sẽ phải so kè với Alexis Sanchez (Arsenal), Neymar (Barcelona) và đồng đội Cristiano Ronaldo.

Bộ ba sát thủ Messi - Suarez - Neymar giúp Barca thâu tóm mọi danh hiệu mùa trước.Ảnh: Bleacherreport.
Bộ ba sát thủ Messi - Suarez - Neymar giúp Barca thâu tóm mọi danh hiệu mùa trước.Ảnh: Bleacherreport.

Trong số 40 ứng viên, Barca có nhiều đại diện nhất với 8 cầu thủ. Ngoài bộ ba nguyên tử Messi – Suarez – Neymar, gã khổng lồ xứ Catalunya còn có Dani Alves, Javier Mascherano, Gerard Pique, Ivan Rakitic và Andres Iniesta. Đây đều là những gương mặt ưu tú, giúp Barca chinh phục mọi danh hiệu mùa trước.

Bayern Munich xếp thứ hai trong danh sách đội bóng có nhiều đề cử với 6 người gồm Manuel Neuer, David Alaba, Jerome Boateng, Arturo Vidal, Thomas Mueller và Robert Lewandowski. Số cầu thủ của Bayern thậm chí lớn hơn cả Premier League gộp lại. Giải đấu hàng đầu nước Anh chỉ có 5 đại diện gồm Joe Hart, Sergio Aguero, Kevin De Bruyne (đều của Man City), Eden Hazard (Chelsea) và Alexis Sanchez (Arsenal).

Sở hữu đội hình rất nhiều ngôi sao nhưng Real cũng chỉ có 4 cầu thủ có mặt trong danh sách ứng viên. Đó là Sergio Ramos, James Rodriguez, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo. Trong khi hai cầu thủ Grzegorz Krychowiak và Yevhen Konoplyanka khá xa lạ với nhiều người hâm mộ, đặc biệt là fan ở Anh.

Đội bóng trong mơ của châu Âu 2015 sẽ được công bố sau khi thời gian bỏ phiếu được đóng lại ngày 5/1/2016. Hơn 8,4 triệu người từng tham gia bầu chọn đội hình hay nhất UEFA 2014.

Danh sách 40 ứng viên cho đội hình hay nhất châu Âu 2015

Thủ môn (4): Joe Hart (Manchester City), Gianluigi Buffon (Juventus), Manuel Neuer (Bayern Munich), Denys Boyko (Dnipro).

Hậu vệ (12): Leonardo Bonucci (Juventus), David Alaba (Bayern Munich), Giorgio Chiellini (Juventus), David Luiz (Paris Saint-Germain), Dani Alves (Barcelona), Thiago Silva (Paris Saint-Germain), Jerome Boateng (Bayern Munich), Ricardo Rodriguez (Wolfsburg), Javier Mascherano (Barcelona), Diego Godin (Atletico Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid).

Tiền vệ (12): Grzegorz Krychowiak (Sevilla), Kevin De Bruyne (Manchester City), Ivan Rakitic (Barcelona), Arturo Vidal (Bayern Munich), Eden Hazard (Chelsea), Claudio Marchisio (Juventus), Marco Verratti (Paris Saint-Germain), Yevhen Konoplyanka(Sevilla), Andres Iniesta (Barcelona),  James Rodriguez (Real Madrid), Paul Pogba (Juventus), Hakan Calhanoglu (Bayer Leverkusen).

Tiền đạo (12): Gareth Bale (Real Madrid), Thomas Mueller (Bayern Munich), Lionel Messi (Barcelona), Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint-Germain), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Neymar (Barcelona), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Alvaro Morata (Juventus), Sergio Aguero (Manchester City), Luis Suarez (Barcelona), Alexis Sanchez (Arsenal), Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

Nguồn: http://news.zing.vn/Cong-bo-40-ung-vien-doi-hinh-hay-nhat-chau-Au-2015-post604110.html